Theo dõi trên

Chi cục THA Dân sự TP. Phan Thiết: Thực hiện cưỡng chế căn nhà số 6 Lê Lai, phường Đức Nghĩa

09/10/2024, 18:31

BTO-Người ở trong nhà số 6 Lê Lai, khu phố 4, phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết khóa chặt cửa cổng, phản ứng… khi lực lượng chức năng đến cưỡng chế.

Sáng 9/10, Chi cục Thi hành án Dân sự TP. Phan Thiết, Bình Thuận phối hợp với Công an thành phố và UBND phường Đức Nghĩa cưỡng chế thi hành án đối với các ông bà: PVTh, ĐTK, PTN, PVB, HVT, HTTT ở nhà số 06 Lê Lai, khu phố 4, phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết.

z5912979553743_096d578c133651f894f8923f18596768.jpg
Lực lượng chức năng chuẩn bị cưỡng chế tại số nhà 06.

Theo đó, tại đây lực lượng chức năng đọc lệnh cưỡng chế buộc những người trong nhà phải ra khỏi nhà, trả lại nhà cho ông Lê Thanh Nghị ở khu phố 1, phường Phú Tài, Tp. Phan Thiết, người đã mua căn nhà này từ vợ chồng ông bà Lê Văn Thuận và Nguyễn Thị Lý. Những người ở trong nhà đã khóa trái cửa cổng không cho người thi hành công vụ vào làm nhiệm vụ và có hành động chống đối, quay clip, phản ứng kịch liệt, với lời lẽ không chấp hành. Đáng chú ý hơn, họ còn mang bình gas ra đặt tại cửa cổng đe dọa.

Vì vụ việc không giải quyết dứt điểm gây dư luận xấu, ảnh hưởng tính nghiêm minh của pháp luật. Lực lượng chức năng sử dụng mọi biện pháp nghiệp vụ để vào nhà khi người trong nhà xả khí bình gas. Sau đó nhiều người trong nhà được lực lượng chức năng bắt giữ và đưa lên xe cứu thương.

img_1822.jpg
Lực lượng chức năng thi hành nhiệm vụ.
img_1742.jpg
Chi cục thi hành án đọc lệnh cưỡng chế.
img_1758.jpg
Người trong nhà đặt bình gas tại cửa cổng.

Trước đó, Chi Cục thi hành án dân sự thành phố đã gửi thông báo cưỡng chế cho ông bà Th và Kh cũng như những người ở trong ngôi nhà. Không chỉ có vậy trước khi thực hiện cưỡng chế, ngành chức năng đã nhiều lần vận động, thuyết phục ông bà Th, Kh cùng những người trong nhà rời đi giao nhà cho ông Nghị theo các bản án sơ thẩm, phúc thẩm, nhưng mọi người không chấp hành. Với lý do đã có đơn xin xem xét lại bản án theo thủ tục giám đốc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm và phúc thẩm của Tòa án nhân dân hai cấp thành phố Phan Thiết và tỉnh Bình Thuận, ông Nghị mua căn nhà này có diện tích 141,9m2 từ ông bà Thuận và Lý và cũng đã được sang tên ông. Tháng 5/2019, ông Nghị chuyển về đây ở. Sau đó ông bà Th, Kh dẫn theo một nhóm người đến phá khóa cửa nhà vào ở khi ông không có ở nhà. Ông Nghị nhiều lần yêu cầu ông bà Th, Kh trả lại nhà, nhưng ông bà không trả, ông cầu cứu ngành chức năng trong lúc đi thuê nhà ở.

img_3081.jpeg
Lực lượng chức năng đang di dời tài sản của ông Th, bà Kh trong nhà số 6 về Cục THADS Tp Phan Thiết

Ông bà Kh, Th cho rằng, ngôi nhà này của ông bà nội để lại, ông bà đang quản lý và sử dụng và dọn vào ở năm 2015. Trước đó nhà cũ xuống cấp không ai ở. Sau đó những người trong gia tộc bàn bạc đi đến thỏa thuận giao cho bà NTNTh, người là cháu trong dòng tộc, đại diện đứng tên xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và lập thủ tục xin xây nhà... Khi bà NTNTh được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngôi nhà, không lâu sau bà làm ăn đổ nợ…nên sang nhượng, cũng như cấn trừ nợ cho bà Lý, rồi bà Lý sang tên mình, sau đó bán và sang tên cho ông Nghị. Ông Nghị cho biết: khi mua ngôi nhà này từ bà Lý ông đã tìm hiểu, thấy thủ tục pháp lý hợp pháp nên mới mua...

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Chỉ đạo cưỡng chế lấn chiếm đất, trả lại đất cho Nhà nước
BTO-Ngày 6/10, UBND TP. Phan Thiết đã ban hành Công văn về việc lập hồ sơ xử lý hành vi lấn, chiếm đất công tại dự án Khu dân cư Đại lộ Hùng Vương giai đoạn 1.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi cục THA Dân sự TP. Phan Thiết: Thực hiện cưỡng chế căn nhà số 6 Lê Lai, phường Đức Nghĩa