Theo dõi trên

Chỉ mất 4 tiếng để đi du lịch Phan Thiết

10/10/2014, 11:05

BTO- Quá ngán ngẩm với quãng đường 200km Quốc lộ 1A đang thi công: đào bới ngổn ngang, ách tắc, tai nạn giao thông xảy ra như cơm bữa, khách du lịch từ TP HCM ra Phan Thiết đã chọn tàu hỏa làm phương tiện đi lại, vì an toàn, đi và đến rất đúng giờ, nhất là nhanh hơn so với đi ô tô, từ TPHCM ra Phan Thiết (và ngược lại) chỉ mất 4 tiếng (trước đây là 5 – 6 tiếng).

Toa tàu mới có trang bị tivi

Nhưng ấn tượng nhất là thái độ, cung cách phục vụ của nhân viên trên tàu đã tốt hơn trước đây nhiều. Nhân viên đường sắt mặc đồng phục đẹp, lịch sự, luôn tươi cười, niềm nở với khách. Ở ga đi, ga đến, đều có nhân viên trực toa đứng ngay cửa lên xuống, sẵn sàng giúp đỡ người già, trẻ em, hành khách mang nhiều hành lý. Trước khi đến mỗi ga, tàu đều thông báo cho hành khách biết. Hành khách đã được nghe nhiều hơn những câu “cảm ơn”, “xin lỗi” từ nhân viên đường sắt.

Chỉ mất 4 tiếng để đi du lịch Phan Thiết bằng tàu hỏa, ngoài ghế mềm, máy lạnh, trên tàu còn trang bị các tiện nghi như mạng wifi, ổ cắm điện tiện cho sử dụng laptop, sạc điện thoại, ti vi, nhà vệ sinh, có dịch vụ giao vé tận nhà miễn phí. Xuống ga Phan Thiết là có ngay đội ngũ taxi, xe buýt đón đưa khách về các resort ở Mũi Né.

Chỉ tiếc là nếu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận phối hợp tốt với đường sắt Sài Gòn để đưa lên ti vi giới thiệu với du khách các địa điểm tham quan du lịch, các món ẩm thực, các nơi nghỉ dưỡng, mua sắm, vui chơi giải trí ở Phan Thiết – Mũi Né, thì hành trình 4 tiếng sẽ thú vị hơn, đúng nghĩa tàu du lịch.

Bình Thuận chưa có sân bay, cảng biển, đường cao tốc, đường bộ thì ách tắc, các chuyến tàu SPT1, 2 đang hàng ngày đưa đón 1 lượng du khách không nhỏ, góp phần phát triển du lịch Bình Thuận.

Đặng Dũng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chỉ mất 4 tiếng để đi du lịch Phan Thiết