Theo dõi trên

Chia sẻ công nghệ thiết bị về nuôi trồng, chế biến đông trùng hạ thảo

03/08/2022, 15:21

Hội nghị công nghệ thiết bị trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến đông trùng hạ thảo vừa được Trung tâm Thông tin & Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ Bình Thuận tổ chức sáng nay (3/8). Đại diện các sở ngành chức năng, Liên hiệp hội, trung tâm, trường cao đẳng cùng các cơ sở sản xuất, hộ gia đình trong tỉnh tham dự.

Ông Nguyễn Quang Thịnh, Giám đốc Trung tâm Thông tin & Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ tỉnh (trung tâm) phát biểu nhấn mạnh, từ loại dược liệu quý đông trùng hạ thảo ngoài tự nhiên có giá trị rất cao, người tiêu dùng khó sở hữu, đã được trung tâm cũng như một số doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh ứng dụng các công nghệ tiên tiến nuôi cấy nhân tạo thành công. Đó là các sản phẩm dạng nấm tươi, nấm khô, viên nén, rượu… có tác dụng tăng cường sức khỏe, hỗ trợ hệ hô hấp và chức năng thận, bồi bổ cơ thể; giá bán phù hợp người tiêu dùng.

img_5347.jpg
 Ông Nguyễn Quang Thịnh, giám đốc Trung tâm Thông tin & Ứng dụng tiến bộ KHCN phát biểu

Tại hội nghị, báo cáo viên của trung tâm cũng đã giới thiệu công nghệ nuôi cấy nấm đông trùng hạ thảo thông qua dự án nông thôn miền núi- hỗ trợ phát triển công nghệ nuôi nấm này cho người dân trong tỉnh, đang triển khai ở huyện Đức Linh. Đại diện Công ty Lavite trình bày các sản phẩm chế biến từ nấm đông trùng hạ thảo (Hector), công dụng - triển vọng sản phẩm này tại thị trường trong nước (đã phân phối ở TP. Phan Thiết), đang mở rộng thị trường ở Nhật, Mỹ; doanh nghiệp mong muốn hợp tác với các đối tác ở Bình Thuận nơi đang có nguồn nguyên liệu dồi dào.

img_5360.jpg
 Bà La Trang, Công ty Lavite giới thiệu công nghệ chế biến đông trùng hạ thảo

Các báo cáo viên cũng đã trả lời, giải đáp các câu hỏi của đại biểu về đầu tư công nghệ, cách thức nuôi trồng phù hợp thời tiết, đầu ra sản phẩm, liên kết tiêu thụ, hỗ trợ cho dự án khởi nghiệp nếu nằm trong nhiệm vụ khoa học công nghệ hàng năm của tỉnh.

img_5340.jpg
 Sản phẩm đông trùng hạ thảo được bày bán ở TP Phan Thiết

THÁI KHOA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ngăn chặn, xử lý các trường hợp vận chuyển heo qua biên giới
Ngày 2/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đã có công văn giao Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các sở ngành, địa phương liên quan thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu của Bộ Nông nghiệp và PTNT tại Công văn 4789/BNN-TY về việc chỉ đạo ngăn chặn, xử lý các trường hợp vận chuyển heo qua biên giới.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chia sẻ công nghệ thiết bị về nuôi trồng, chế biến đông trùng hạ thảo