Theo dõi trên

Ngăn chặn, xử lý các trường hợp vận chuyển heo qua biên giới

03/08/2022, 14:57

Ngày 2/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đã có công văn giao Sở Nông nghiệp và PTNT cùng các sở ngành, địa phương liên quan thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu của Bộ Nông nghiệp và PTNT tại Công văn 4789/BNN-TY về việc chỉ đạo ngăn chặn, xử lý các trường hợp vận chuyển heo qua biên giới.

Theo đó, công văn của Bộ Nông nghiệp và PTNT nêu rõ, hiện nay do sự chênh lệch về giá cả heo và sản phẩm từ heo giữa Việt Nam và các nước láng giềng, dẫn đến hiện tượng buôn bán, vận chuyển trái phép có chiều hướng gia tăng. Đặc biệt, việc vận chuyển heo từ Việt Nam qua biên giới phía Bắc, làm gia tăng nguy cơ xâm nhiễm, lây lan các loại dịch bệnh nguy hiểm như bệnh dịch tả heo châu Phi, lở mồm long móng... giữa các nước với Việt Nam.

img_4246.jpg
Chăn nuôi heo tại Bình Thuận

Do đó, để khẩn trương ngăn chặn, chấm dứt tình trạng nêu trên và ổn định giá cả thịt heo tại thị trường trong nước, Bộ Nông nghiệp và PTNT đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 Quốc gia), UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở, ngành, chính quyền các cấp triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp kiểm soát vận chuyển heo và sản phẩm heo ra, vào Việt Nam. Cụ thể, tập trung hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp ngăn chặn tình trạng vận chuyển trái phép heo, sản phẩm từ heo ra, vào Việt Nam.

thit-heo.jpg
Buôn bán thịt heo tại Phan Thiết

Các tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát, đặc biệt tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, giết mổ, vận chuyển heo, sản phẩm từ heo trái phép. Qua đó, bảo đảm chấm dứt ngay tình trạng nhập lậu, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật, sản phẩm động vật vào Việt Nam tại các đường mòn, lối mở với các nước. Trường hợp bắt được các lô hàng heo, sản phẩm từ heo vận chuyển vào Việt Nam bất hợp pháp thì phải xử lý, tiêu hủy theo quy định.

Được biết, hiện nay giá thịt heo hơi trên thị trường đã tăng 15.000 – 20.000 đồng/kg từ cuối tháng 6/2022 đến nay, lên hơn 70.000 đồng/kg.  Giá heo hơi hiện nay khoảng 68.000 đồng/kg, giá thịt heo từ 85.000 -140.000 đồng tùy loại

K.HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kiểm tra chăn nuôi, kinh doanh thịt heo: Không có hiện tượng đầu cơ, tích trữ găm hàng để nâng giá
BTO- Sau khi có Quyết định thành lập của Giám đốc Sở Công Thương (ngày 18/3/2020), Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra các doanh nghiệp và hộ chăn nuôi heo có thị phần lớn tại Bình Thuận đã khảo sát nắm tình hình, lập danh sách doanh nghiệp kinh doanh, mua bán sản phẩm thực phẩm từ thịt heo và doanh nghiệp, hộ chăn nuôi có thị phần lớn để phục vụ công tác kiểm tra liên ngành.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngăn chặn, xử lý các trường hợp vận chuyển heo qua biên giới