Theo dõi trên

Chìm đắm trong ký ức tuổi thơ

15/08/2023, 05:52

Hơn 30 nghệ sĩ xiếc trẻ, tài năng hàng đầu Việt Nam và Lào đoạt nhiều giải thưởng lớn tại các kỳ Liên hoan xiếc Quốc tế đã cống hiến cho khán giả Phan Thiết từ ngày 10 - 13/8 tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Bình Thuận, những màn trình diễn mãn nhãn, gay cấn. Đặc biệt, trong một tiếng rưỡi đồng hồ, các em thiếu nhi đã có một đêm thật sự vui và hòa mình trong không khí trẻ thơ, nhiều màu sắc…

dsc04924.jpg
Xiếc tạo hình trên không 

Thật sự khi đến xem mới thấy được thương các em nhỏ, dù ngay tại trung tâm nhưng hiếm khi được thưởng lãm những chương trình nghệ thuật đúng nghĩa. Và như cơn mưa tắm mát những ngày hè, xiếc đã mang lại cảm xúc vỡ òa như thế. Các tiếc mục được bày biện sinh động, hấp dẫn như tái hiện khu rừng Avatar nhiều màu sắc trong tạo hình của các nhân vật. Những màn bay lộn, đu dây, bay lượn trên không với những tràng pháo tay là phần thưởng tiếp thêm động lực cho các nghệ sĩ xiếc.

dsc04872.jpg
Đu bay

Không phải hứa hẹn mà chương trình đã mang đến nhiều điều bất ngờ, giải trí thú vị cho các bé và người dân Phan Thiết. “Lần thứ hai được xem xiếc, nhưng nếu lần đầu mang nhiều cảm xúc khác thì lần này, các bạn nhỏ cực kỳ vui, như được hòa mình trong không gian của phim hoạt hình, của câu chuyện cổ tích. Hay, hấp dẫn có câu chuyện” - khán giả Trần Hoàng cho biết.

dsc04855.jpg

Chương trình được dàn dựng công phu hoành tráng do Nhà hát nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam thực hiện dựa trên những câu chuyện được phóng tác mới mẻ, hấp dẫn, gần gũi với đời sống hiện đại của các em thiếu nhi nhưng vẫn giữ được các yếu tố thần thoại, đánh thức mọi trí tưởng tượng của bé yêu.

dsc04953.jpg

Ngay khi ở phần mở màn các khán giả nhí đã rất thích thú với đại nhạc hội xiếc thú với các nhân vật hoạt hình quen thuộc: Đội cứu hộ với những màn hóa thân là những con vật quen thuộc như chó, mèo, dê, ngựa cùng với dàn vệ binh gà, khỉ, khủng long khổng lồ oai hùng. Đến sự xuất hiện đặc biệt chàng hoàng tử đẹp trai cùng các nhân vật trong thế giới thần tiên huyền ảo cùng những siêu anh hùng bay lượn trên không trung, đã đưa thế giới trẻ thơ gần hơn với các em thiếu nhi ở Phan Thiết.

dsc04940.jpg

Dưới góc độ khán giả, hòa mình trong không khí của đêm diễn, nhìn các con reo hò, cuốn hút và hưng phấn với các màn biểu diễn, tôi tin rằng đâu đó các bậc phụ huynh sẽ có nhiều suy nghĩ. Đã bao lâu rồi mình chưa dành thời gian cho con?! Đã bao lâu rồi được chứng kiến các con vui vẻ, hòa mình trong không khí ấy… Nghệ thuật xiếc đã đưa các con đến với khoảnh khắc hồi hộp, ly kỳ, hấp dẫn, táo bạo đến tuyệt vời và lưu giữ cho bé yêu những kỷ niệm tuổi thơ ngọt ngào.

dsc05010.jpg
Các nghệ sĩ xiếc nước bạn Lào

Tiếng reo hò bật lên khi sự tái hiện đặc biệt với chuyện tình Avatar huyền bí đạt huy chương vàng quốc tế do các nghệ sĩ xiếc Trung ương hàng đầu Việt Nam cùng các nghệ sĩ nước CHDCND Lào thực hiện, dựa trên những câu chuyện được phóng tác mới mẻ, hấp dẫn, gần gũi với đời sống hiện đại của các em thiếu nhi nhưng vẫn giữ được các yếu tố thần thoại, đánh thức trí tưởng tượng của các bạn nhỏ.

dsc04973.jpg

Các khán giả nhí sẽ rất thích thú sôi động với đại nhạc hội Vũ điệu rừng xanh các nhân vật hoạt hình quen thuộc, đặc biệt chàng hoàng tử đẹp trai, những công chúa xinh đẹp cùng các nhân vật trong thế giới thần tiên huyền ảo cùng những siêu anh hùng mặt trăng, bay lượn trên không trung. Một vua báo hoa oai vệ, hay anh chàng lạc đà từ xa mạc xa xôi, hay chú khủng long khổng lồ, đại chiến người nhện siêu nhân bay cùng 1 khu rừng lung linh sắc màu.

dsc04978.jpg

Với độ cao hơn 20m, gần 30 nghệ sĩ trẻ biểu diễn thay phiên, không biết bao lần khán giả thót tim, nổi da gà bởi sự chênh vênh không dây bảo hiểm khiến không ít khán giả cảm thấy lo lắng. Cho đến khi tiết mục kết thúc, thật sự khán giả mới thở phào và những tràng pháo tay tán thưởng cho màn biểu diễn mạo hiểm đã vang lên không ngớt. “Thật sự lâu rồi em mới được xem chương trình xiếc hay và hấp dẫn. Nhiều tiết mục cho em cảm giác sợ hãi, xúc động đến thót tim. Qua đó mới thấy sự khổ luyện của các diễn viên, nghệ sĩ xiếc” - khán giả Thanh Vân chia sẻ.

dsc04887.jpg
dsc04892.jpg
dsc04972.jpg
dsc05002.jpg

Nghệ thuật xiếc quay trở lại, một lần nữa mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Để các bạn nhỏ có thêm những những ký ức ngọt ngào trong mùa hè và hơn hết để các bậc phụ huynh cần biết rằng, ngoài áp lực học tập các con cũng những giá trị tinh thần đúng nghĩa, đúng với lứa tuổi để được bay bổng cùng với trí tưởng tượng, để các con học được những giá trị cốt lõi của sự khổ luyện, nỗ lực cho tương lai.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
La Gi - mảnh đất tình người
Về thăm lại thị xã La Gi vào một buổi chiều, không gian xanh thật ấm áp mang vẻ đẹp hoang sơ với biển xanh cát trắng, lưu luyến bất kỳ du khách nào đã đặt chân đến.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chìm đắm trong ký ức tuổi thơ