Theo dõi trên

Chính phủ công bố ngày 15/3 là Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam

14/03/2016, 15:32

 BTO-Vừa qua, Bộ Công thương đã  tổ chức lễ công bố Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. Theo đó,  ngày 15/3 hằng năm sẽ chính thức được lấy là Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam theo quyết định số 1035/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đến dự buổi lễ công bố diễn ra tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Bộ Công thương phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành trung ương và địa phương tăng cường chỉ đạo để thực hiện có hiệu quả mục tiêu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; cụ thể hóa các chính sách, cơ chế để hỗ trợ cho các hoạt động bảo vệ người tiêu dùng; nâng cao ý thức chấp hành luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của các cá nhân, tổ chức kinh doanh dịch vụ hàng hóa, cần nhận thức được rằng việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là nghĩa vụ mà cũng là quyền lợi của chính mình và là trách nhiệm-lợi ích chung của toàn  xã hội; trao đổi, tiếp thu kinh nghiệm quốc tế để xây dựng các mô hình bảo vệ người tiêu dùng phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Phó Thủ...

Nhân sự kiện này, Bộ Công thương đã công bố chủ đề của chuỗi hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2016 là “Quyền được an toàn của người tiêu dùng”.

P.Lan



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cầu truyền hình 'Dưới lá cờ quyết thắng' kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Cầu truyền hình "Dưới lá cờ quyết thắng" do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện đã diễn ra tối 5/5 tại 5 điểm cầu: Khu vực Sân hành lễ, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ tại đồi D1 (Điện Biên); Quảng trường Ba Đình (Hà Nội); Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa); Nhà rông Kon Klor (Kon Tum), Khu di tích Cột cờ Thủ Ngữ (Thành phố Hồ Chí Minh).
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ công bố ngày 15/3 là Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam