Theo dõi trên

Chợ Lạc Tánh được nhóm họp trở lại

22/09/2021, 09:56 - Lượt đọc: 138

BT- Sau gần 1 tháng bị phong tỏa do có ca nhiễm Covid-19, chợ Lạc Tánh, huyện Tánh Linh được nhóm họp trở lại vào ngày 20/9.

Để chuẩn bị cho chợ họp lại một cách an toàn, những ngày qua chính quyền thị trấn Lạc Tánh đã chỉ đạo triển khai làm 181 vách ngăn tại tất cả các quầy, sạp của tiểu thương trong chợ bằng nilon nhựa trong để chống giọt bắn. Phun khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ từ 2-3 lần/tuần. Triển khai các điểm để tiểu thương và người đi chợ thực hiện quét mã QR trước khi vào chợ. Bố trí 1 cổng vào và 1 cổng ra. Tiểu thương bán hàng tại chợ trước tiên bố trí cho các mặt hàng thiết yếu nhằm đảm bảo khoảng cách, còn mặt hàng không thiết yếu tiếp tục tạm ngừng hoạt động. Cho tiểu thương bán hàng theo ngày chẵn và lẻ để đảm bảo giãn cách (mỗi ngày chỉ có 90 quầy sạp hoạt động). Tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương và cứ 3 ngày (72 giờ) tiểu thương phải có giấy xét nghiệm lại âm tính mới vào buôn bán. Người dân khi đi chợ mua hàng phải xuất trình "thẻ đi chợ" để kiểm soát, được đo thân nhiệt, khử khuẩn, khai báo y tế đầy đủ để phục vụ việc truy vết khi phát sinh các việc liên quan.

Theo ghi nhận, ngay trong buổi sáng đầu tiên hoạt động trở lại, chợ Lạc Tánh khá vắng vẻ, thưa thớt người đến mua hàng. Việc nhóm họp của tiểu thương chủ yếu dọc theo 2 bên đường Nguyễn Huệ dẫn vào chợ; trong lòng chợ nơi bố trí 181 sạp được che chắn bạt chống giọt bắn nhưng chưa có tiểu thương buôn bán.

Ngọc Khánh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ Lạc Tánh được nhóm họp trở lại