Theo dõi trên

Chợ Phan Rí Cửa: Điểm mua hải sản lý tưởng cho khách du lịch

24/10/2017, 16:51 - Lượt đọc: 1,392

BTO- Gần đây, các tour du lịch ở nhiều tỉnh, thành đến Tuy Phong tham quan, trên đường về không quên ghé chợ Phan Rí Cửa mua hải sản làm quà. Những ngày cuối tuần, lượng xe khách đỗ xung quanh chợ khá đông, tạo điều kiện cho du khách tham quan và mua hải sản. Theo chị Nguyễn Thị Mỹ Hoa (Tiền Giang), sau khi tham quan Phan Thiết, đoàn chị ghé Bàu Trắng (huyện Bắc Bình), chùa Cổ Thạch (huyện Tuy Phong), được hướng dẫn đoàn giới thiệu tôm cá vùng biển này tươi ngon, giá cả phải chăng nên trên đường về, xe dừng ở chợ Phan Rí Cửa để mọi người tha hồ lựa chọn.

                
   
      Nhiều tour du lịch đi ngang cung đường này đều ghé chợ Phan Rí Cửa

Mỗi ngày, khoảng 8 – 9 giờ, ghe thuyền cập bến, những mẻ cá tươi ngon sẽ được tiểu thương vận chuyển đến chợ. Theo kinh nghiệm của những người bán cá nơi đây, vùng biển Phan Rí có nhiều loại hải sản tươi ngon như cá liệt, cá cơm, cá mó, bạc má, nục gai, nục sồ, cá cam, cá thu, mực, cua, ghẹ… Những vùng biển khác không thiếu các loại hải sản này nhưng độ tươi ngon, ngọt, dai của từng loại thì không thể sánh bằng. “Nhiều du khách mua về ăn, lần sau lại gọi điện đặt hàng nhờ chúng tôi gửi xe vô dùm”, chị Minh Ánh – một tiểu thương bán cá ở chợ cho hay. Được biết, từ ngày khu vực mua bán hải sản ở chợ cũ chuyển qua chỗ mới, gần đường đi nên khu vực này buôn bán sầm uất hơn. Đặc biệt vào dịp cuối tuần, chợ đông đúc hơn hẳn, mỗi du khách ghé chợ đều mua 5 - 10 kg cá về ăn và làm quà.

                
   
      Chợ Phan Rí Cửa mới, nơi tập trung bán hải sản tươi sống

Nếu địa phương quản lý tốt và có kế hoạch phát triển chợ Phan Rí Cửa trở thành một điểm đến không thể thiếu trong các tour tham quan Phan Thiết – Mũi Né – Tuy Phong, thì du lịch Bình Thuận sẽ có thêm một “sản phẩm” đặc sắc mà không kém phần hấp dẫn. Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương cần tuyên truyền cũng như quản lý chặt về mặt giá cả, tránh tình trạng các tiểu thương “hét giá” khi bán cho khách vãng lai, làm “xấu” hình ảnh địa phương cũng như làm mất lòng tin ở khách hàng.

                
   
      Một đoàn khách chuẩn bị vào chợ mua hải sản

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ Phan Rí Cửa: Điểm mua hải sản lý tưởng cho khách du lịch