Theo dõi trên

Chợ Phú Thủy mở rộng: Vận động tiểu thương vào buôn bán trong dịp Tết Nguyên đán 2016

18/01/2016, 09:44

BT- Tính đến nay, đã tròn 1 năm kể từ ngày khánh thành chợ Phú Thủy mở rộng nhưng hiện vẫn chưa vận động được các tiểu thương vào trong lòng chợ buôn bán. Hiện UBND phường Phú Thủy đang tích cực triển khai thực hiện các giải pháp nhằm đưa chợ đi vào hoạt động.

                
 Chợ Phú Thủy mở rộng.

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch UBND phường Phú Thủy cho biết, tháng 12/2014 (âm lịch) Chợ Phú Thủy mở rộng đưa vào khánh thành với diện tích gần 3.700m2 gồm 58 ki ốt và 137 ô sạp với tổng kinh phí đầu tư 11 tỷ đồng. Nhưng do thời điểm khánh thành chợ cận Tết Ất Mùi nên các tiểu thương chưa chuẩn bị được hàng hóa để buôn bán. Mặt khác, ý kiến của tiểu thương cho rằng việc phân lô chừa đường đi nhỏ, cần đấu giá 12 ki ốt mặt đường, chợ thiếu hệ thống điện, nước, chợ trời thiếu mái che. Những vướng mắc này, thời gian qua đã được UBND phường giải quyết dứt điểm. Đồng thời, đã di dời được chợ cá tự phát ở phía Nam chợ cũ, trong khu dân cư đường hẻm 20 Lê Văn Phấn – khu phố 7 qua chợ trời ở chợ mở rộng với khoảng 70 – 80 hộ buôn bán. Hiện chợ cá này đang dần đi vào hoạt động ổn định đáp ứng nhu cầu buôn bán và giải quyết được vấn đề ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, chỉ có các ki ốt mặt đường mở cửa buôn bán còn phía trong lòng chợ Phú Thủy mở rộng tình hình buôn bán vẫn đìu hiu. Tìm hiểu cho thấy, một số tiểu thương đã dọn vào chợ mở rộng để buôn bán các mặt hàng nhưng không có người vào mua nên đành đóng cửa. Trong khi đó trên tuyến đường Lê Văn Phấn số người buôn bán trên vỉa hè, lấn chiếm lòng lề đường rất đông. Vấn đề này không chỉ gây khó khăn cho các tiểu thương buôn bán trong lòng chợ mà còn ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, mất mỹ quan đô thị. Lý giải điều này, ông Thuận cho biết thêm, đường Lê Văn Phấn được xây dựng không có lề đường nên việc cấm các hộ dân buôn bán trong phạm vi diện tích nhà dân rất khó. Những người buôn thúng, bán  bưng ở các nơi tập trung về đây rất đông, chủ yếu là người nghèo nên họ không có kinh phí lớn đóng góp xây dựng chợ để vào buôn bán. Đồng thời, nhận thức của người dân chưa cao trong việc thường đậu xe hai bên lề đường để mua hàng, chứ không chịu gửi xe vào trong chợ để mua. Để giải quyết vấn đề này, hiện công an phường phối hợp với Công an TP. Phan Thiết tích cực dẹp trật tự không cho đậu đỗ xe hai bên đường Lê Văn Phấn để mua bán. Mặt khác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức đến đông đảo người dân không nên mua bán hai bên đường. Bên cạnh đó, UBND phường đã có thông báo đến các tiểu thương nếu không có nhu cầu buôn bán thực sự ở chợ mở rộng thì sẽ thu hồi, tạo điều kiện cho những hộ có nhu cầu muốn vào chợ buôn bán. Với việc thực hiện các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, UBND phường Phú Thủy quyết tâm vận động các tiểu thương vào chợ Phú Thủy mở rộng để buôn bán trong dịp Tết  Bính Thân 2016.

Hà Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chợ Phú Thủy mở rộng: Vận động tiểu thương vào buôn bán trong dịp Tết Nguyên đán 2016