Theo dõi trên

Cho tôi yêu hoa vàng miền gió cát

07/01/2022, 10:26

Mỗi mùa, miền gió cát đều có vẻ đẹp riêng, nhưng dường như sự mộng mơ được thể hiện rõ nhất ở mùa xuân khi hoa tràm ngời lên trong miên man sắc vàng rực rỡ, đẹp đến nao lòng. Màu vàng của hoa tràm giữa miền gió cát mỗi khi sắc xuân về luôn khiến cho những người đến ngắm cảnh như lạc vào cõi mơ…


Khi hơi ấm của mùa hè lặng lẽ qua đi, thì không khí mát dịu, se lạnh dần dần lan đến trong cơn gió bấc tháng chạp; khi những đàn én chao lượn đưa thoi trên vòm trời xanh thì cũng là lúc cánh rừng tràm trên “cung đường bích họa” Hòa Phú - Hòa Thắng chuyển vàng như trong cổ tích…
Trong những ngày rực nắng, khắp các đồi cát trắng, ven đường, khắp mọi nơi và cả rừng tràm đều nhuốm một màu vàng bát ngát. Sắc vàng cháy lên đến tận cùng rực rỡ, đầy quyến rũ ấy luôn khiến lòng người dù ở lứa tuổi nào cũng rung động, yêu mến, say mê. Với nam thanh nữ tú, hoa tràm vàng là thời khắc tuyệt vời để ghi lại kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ, của đôi lứa yêu nhau. Với những người lớn tuổi, sắc vàng hoa tràm còn gợi lên những liên tưởng, suy ngẫm về đời cây, đời người khi mùa xuân đã đến thật gần. Nhìn những chùm hoa li ti đu đưa theo làn gió thổi, có cảm tưởng như thời gian đang qua nhanh, hối thúc cuộc sống phía trước đang vẫy gọi.
Tôi bâng khuâng tự hỏi, sống trên vùng đất cát nóng bỏng, khô khốc, sao cây tràm vẫn xanh tươi như vậy, để rồi xuân đến nở hoa làm đẹp cho đời? Những gốc cây sần sùi bám rễ vào lòng đất, kết nhau lại thành cụm, thành rừng, tạo thành lũy lặng thầm chắn gió cát, giữ đất hệt như những người lính bao đời canh giữ sơn hà. Để có mùa vàng tô đẹp cho đời thì những thân cành gân guốc, khẳng khiu lặng thầm oằn mình, bất chấp nắng gió làm thức dậy lòng ham sống, sống kiên cường, giống như hình ảnh người nông dân cần mẫn, chịu thương chịu khó, nhẫn nại, kiên cường chịu đựng nắng cháy, gió bão trong không gian hoang vắng nơi đây để mưu sinh. Sắc vàng của hoa tràm không đơn thuần chỉ là tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên mà còn là thông điệp về ý nghĩa của sự sống - Như cây tràm, sống trọn vẹn, sống hữu ích, đẹp đẽ với đời.

hoa-tram-hai-ben-cung-duong-hoa-thang-hoa-phu-anh-nl-5-.jpg
Ảnh Ngọc Lân

Thời điểm ngắm hoa đẹp nhất là vào buổi sáng, khi mà những tia nắng sớm như tơ trời chiếu xuyên qua rừng tràm, đan thành bức rèm ánh sáng huyền mơ, vẻ đẹp của hoa tràm lại càng tỏa sáng và lung linh đến ngẩn ngơ cả tâm hồn. Giữa sắc hoa vàng cho cảm giác yên bình, thơ mộng, lãng mạn, trôi nhẹ nhàng, cân bằng và hài hòa hơn qua một năm đầy biến động của đại dịch Covid-19.
“Mùa xuân vàng” thu hút những ống kính săn ảnh với đủ phương tiện, đủ mọi miền đất nước. Tôi bắt gặp nét mê đắm của nhiều gương mặt, nhiều lứa tuổi, có những người đã qua tuổi thất tuần vẫn mê ngoạn cảnh và săn lùng cái đẹp. Họ lặng lẽ săn ảnh trong một cuộc chơi đầy lãng mạn. Những cái nhìn thân thiện, những nụ cười thật hiền. Tôi biết, họ luôn muốn kể chuyện quê hương mình, tha thiết muốn gởi vào những bức tranh phong cảnh cả tấm lòng mình với miền gió cát mến thương, lan tỏa nét đẹp thiên nhiên, con người quê hương tới du khách.
Dường như sắc vàng nó mong manh, yếu đuối, nhưng đầy niềm hứng khởi. Đó là những ngày đẹp tuyệt vời, thế gian trải lòng tận hưởng.

MINH CHIẾN


(1) Bình luận
Bài liên quan
Check-in ngay những đồi hoa vàng rực nắng tại Bình Thuận
BTO- Những ngày cuối năm, cùng với sắc vàng của nắng xuân đang giăng khắp nẻo đường, thành phố du lịch Phan Thiết (Bình Thuận) còn rực rỡ bởi những đồi hoa vàng keo lá kim (thường gọi là keo lá tràm) dọc các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đường ven biển Hòa Thắng - Hòa Phú, đường vào khu Lê Hồng Phong.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cho tôi yêu hoa vàng miền gió cát