Theo dõi trên

Chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng từ đêm 31/3

29/03/2022, 18:16

BTO - Đó là một trong những nội dung công văn của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh đến các địa phương, đơn vị liên quan trong ngày hôm nay (29/3).

Cụ thể, theo bản tin của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp với hoàn lưu vùng áp thấp, sau kết hợp với không khí lạnh tăng cường mạnh và nhiễu động gió Đông, nên từ đêm 31/3 đến đêm 2/4 khu vực Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cường độ mưa lớn nhất tập trung trong khoảng tối ngày 1/4 đến sáng 2/4. Tổng lượng mưa toàn đợt phổ biến đạt 50-100 mm, có nơi trên 150 mm. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

z3299579766884_104298348916526c99ce2ab10a46ecdd.jpg
Biển cảnh báo thiên tai tại huyện Tánh Linh

Do đó, để chủ động ứng phó, xử lý kịp thời những sự cố do mưa lớn gây ra, sạt lở đất, ngập lụt, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các địa phương, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn diện rộng và các hình thế thời tiết nguy hiểm khác có thể xảy ra trong những ngày tới. Đồng thời, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân chủ động ứng phó, phòng tránh nhằm giảm thiểu thiệt hại. Triển khai các lực lượng kiểm tra, rà soát khu vực ven sông, suối, khu vực thấp trũng, khu đô thị, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra. Cắm biển cảnh báo những nơi nguy hiểm để người dân biết phòng tránh.

Song song, rà soát, sẵn sàng bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập lụt, khu vực dễ bị chia cắt. Sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn. Rà soát, chủ động sẵn sàng tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp và tiêu thoát nước khu vực trũng thấp, khu đô thị

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Thiệt hại trên 5 tỷ đồng do mưa lớn, kết hợp xả lũ hồ Hàm Thuận
BTO- Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện Tánh Linh vừa thông tin, tính từ ngày 14 đến chiều 26/10, trên địa bàn huyện đã bị thiệt hại khoảng 5 tỷ đồng do mưa lớn, kết hợp xả lũ hồ Hàm Thuận. Khu vực bị ảnh hưởng mạnh nhất ở các xã Nghị Đức, Huy Khiêm, Măng Tố, Đức Phú, Gia An, Bắc Ruộng.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động ứng phó với mưa lớn diện rộng từ đêm 31/3