Theo dõi trên

Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Hoài Anh chung vui cùng nhân dân thôn Nam Hà

12/11/2023, 17:04

Thôn Nam Hà (xã Đông Hà, huyện Đức Linh) vừa tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc . Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, cùng lãnh đạo huyện Đức Linh đến dự và chung vui với nhân dân thôn Nam Hà.

Thôn Nam Hà được thành lập năm 1993 theo chủ trương của Chính phủ về thành lập vùng kinh tế mới. Phần lớn, dân cư chủ yếu là người từ tỉnh Nam Hà (nay là 2 tỉnh Nam Định và Hà Nam) vào thành lập thôn. Khi thành lập, thôn có 249 hộ. Qua 30 năm, hiện thôn có 434 hộ đang sinh sống với hơn 2.000 nhân khẩu. Năm 2013 - sau 20 năm, thu nhập bình quân của thôn là 18 triệu đồng/người/năm, đến nay thu nhập bình quân đầu người lên 58 triệu đồng/người/năm; hộ nghèo giảm còn 1,5%. Qua vận động, nhân dân thôn đều tích cực tham gia đóng các loại quỹ đạt và vượt chỉ tiêu giao. Năm 2023, tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hóa chiếm 96%...

z4872982349606_50d7e58d19faf389fc43e3100c3f7c49.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu tại ngày hội 

Trong không khí vui tươi của Ngày hội đại đoàn kết và dịp kỷ niệm 30 năm ngày thành lập thôn, đồng chí Nguyễn Hoài Anh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành quả mà cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Đông Hà nói chung và chi bộ, ban điều hành thôn, các tổ chức đoàn thể cùng nhân dân thôn Nam Hà đạt được trong 30 năm qua. Đồng thời, bày tỏ trân trọng ý chí, nghị lực vượt khó, cần cù lao động của nhân dân thôn Nam Hà đã biến vùng đất hoang hóa thành nơi trù phú và đang từng ngày thay da đổi thịt. Đồng chí cũng vui mừng khi đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân Nam Hà không ngừng được nâng lên; các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế có nhiều khởi sắc...

z4872984982961_9165e7f9ce2cadbf4f4b7c8ba8cae5c0.jpg
Đồng chí Nguyễn Hoài Anh tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. 

Để xây dựng thôn Nam Hà, xây dựng xã Đông Hà ngày càng giàu đẹp, văn minh hơn, đồng chí Nguyễn Hoài Anh lưu ý, trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống và thu nhập của nhân dân, bên cạnh phát triển những ngành nghề truyền thống, thời gian tới khi cụm công nghiệp trên địa bàn đi vào hoạt động, các hoạt động kinh tế tại đây sẽ sôi động hơn, các dịch vụ thương mại cũng sẽ phát triển, góp phần giải quyết việc làm cho con em địa phương. Do đó, cấp ủy, chính quyền cần tạo điều kiện tốt nhất để nhân dân sản xuất kinh doanh, làm tốt công tác hướng dẫn, tuyên truyền để nhân dân tuân thủ pháp luật, nhất là tránh xây dựng nhà trên đất nông nghiệp, không để xảy ra tệ nạn xã hội, đặc biệt là ma túy, cờ bạc, cho vay nặng lãi.

z4872987234154_a95553b8947eb5ab5dcda2b3318d52e5.jpg
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đông Hà tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân. 

Song song đó, tập trung làm tốt công tác giảm nghèo; vận động duy trì người dân có bảo hiểm y tế đạt 95% và phấn đấu đạt 100%; phát huy hiệu quả Phòng khám Đông Hà, sớm hình thành và đưa vào sử dụng phòng khám Cụm công nghiệp Nam Hà để chăm sóc tốt hơn sức khỏe của nhân dân địa phương. Phát huy truyền thống hiếu học của nhân dân thôn Nam Hà, hỗ trợ kịp thời các trường hợp là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu không có học sinh bỏ học giữa chừng; vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước.

Đồng chí cũng chia sẻ về những khó khăn của cán bộ thôn đối các các vấn đề đặt ra trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời nhấn mạnh phải duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, phát huy vai trò nòng cốt của đảng viên, cựu chiến binh, đoàn thanh niên. Trên lĩnh vực an ninh trật tự, bên cạnh đang duy trì và phát huy hiệu quả mô hình ánh sáng an ninh, đường cờ, cần thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phát huy hiệu quả vai trò của Công an xã chính quy...

Dịp này, đồng chí Nguyễn Hoài Anh đã trao 10 phần quà, UBND huyện Đức Linh tặng 5 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Nam Hà. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đông Hà cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023.

LÊ PHÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân tỉnh Nguyễn Hoài Anh tham gia tổng vệ sinh môi trường ở Phú Long
Đúng 7 giờ sáng nay (22/10), UBND thị trấn Phú Long (Hàm Thuận Bắc) đã phát động toàn dân thực hiện tổng vệ sinh môi trường, trang trí và chỉnh trang đô thị hưởng ứng Ngày Du lịch Bình Thuận – 24/10. Dự phát động có đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Hoài Anh chung vui cùng nhân dân thôn Nam Hà