Theo dõi trên

Chủ tịch Mặt trận chung tay chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số

07/03/2023, 06:05

Trách nhiệm, nhiệt tình với công việc là những gì tôi cảm nhận được khi tiếp xúc và trò chuyện với ông Mang Văn Chanh (SN 1964), dân tộc Rai, hiện là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam.

Thời gian qua, với cương vị là Chủ tịch Mặt trận xã, ông Chanh đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến công tác Mặt trận và tham gia tốt công tác phối hợp với UBND, các hội, đoàn thể xã. Nổi bật là công tác phối hợp tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, chính sách dân tộc; hỗ trợ tư vấn pháp lý, phổ biến các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo chủ trương của Chính phủ và Nghị quyết 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy... Qua công tác tuyên truyền đã góp phần đáng kể trong việc xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, nâng cao đời sống trong đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng hệ thống chính trị, lực lượng cốt cán, người có uy tín, già làng, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

thu-tu.jpg
Ông Mang Văn Chanh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hàm Cần, huyện Hàm Thuận Nam (đứng thứ nhất bên trái).

Nhằm giúp đồng bào dân tộc thiểu số đoàn kết phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa, thông qua việc triển khai và thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Chanh đã tích cực phối hợp với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ xã thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã giúp trên 145 lượt hộ nghèo dân tộc thiểu số vay vốn để sản xuất, chăn nuôi phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo với số tiền hơn 514 triệu đồng. Cung cấp 1.426 cây giống, 73 con giống cho đồng bào dân tộc thiểu số phát triển kinh tế để vươn lên ổn định đời sống. Vận động nhân dân xây dựng và duy trì hiệu quả các mô hình tự quản trong cộng đồng dân cư như mô hình “Ánh sáng an ninh”, “Đoàn kết, ấm no, hạnh phúc”... Bên cạnh đó, ông còn chủ trì và tham gia các hoạt động giám sát, phản biện xã hội trong thực hiện chính sách về dân tộc như giám sát việc hỗ trợ vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất, việc đầu tư ứng trước cho bà con sản xuất, việc thực hiện chế độ chính sách cho đồng bào theo chủ trương của Chính phủ…

Với sự nỗ lực trong công việc, nhiều năm qua ông Mang Văn Chanh được UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Nam tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mới đây, ông là 1 trong 4 cán bộ Mặt trận ở cơ sở của tỉnh được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam biểu dương và tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2017 - 2022.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phụ nữ Bình Thuận dịu dàng trong tà áo dài
Những ngày này, từ cơ quan ban ngành, công sở, trường học, trên đường phố và cả trên các nền tảng mạng xã hội, đều xuất hiện hình ảnh những cán bộ, viên chức, lao động nữ duyên dáng, thanh lịch thướt tha trong tà áo dài. Nhẹ nhàng, duyên dáng nhưng không kém phần năng động của phụ nữ hiện đại làm môi trường làm việc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Mặt trận chung tay chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số