Theo dõi trên

Chủ tịch Mặt trận nhiệt tình chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số

26/03/2024, 08:43

Nhiệt tình, tâm huyết trong công việc là những gì chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc và trò chuyện với ông Hoàng Văn Giản (SN 1985) dân tộc K'ho, hiện là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã La Ngâu, huyện Tánh Linh.

Xã La Ngâu là xã miền núi đời sống kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn thấp, với cương vị là chủ tịch Mặt trận xã, ông đã  phối hợp với UBND, các hội đoàn thể xã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là công tác dân tộc, chính sách dân tộc, các chính sách về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số... Qua công tác tuyên truyền đã góp phần đáng kể trong việc xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, nâng cao đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng hệ thống chính trị, lực lượng cốt cán, người có uy tín, giữ gìn phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, củng cố, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

ong-gian-mac-ao-xanh.jpg

Năm 2023, ông Giản đã phối hợp vận động Quỹ “Vì người nghèo” gần 18 triệu đồng, đạt 188% so với kế hoạch đề ra; hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, trị giá hơn 200 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng 1.849 phần quà với tổng trị giá hơn 757 triệu đồng cho người nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội nhân dịp lễ, tết; tặng 1.712 phần quà trung thu, 10 chiếc xe đạp, 10 suất học bổng cho trẻ em nghèo, học sinh nghèo hiếu học, số tiền gần 200 triệu đồng; phối hợp UBND xã tổ chức giải ngân 83 triệu đồng hỗ trợ 9 hộ nghèo mua máy may đế phát triển kinh tế.

Bên cạnh đó, ông đã kết nối vận động mạnh thường quân hỗ trợ chi phí mai táng cho các gia đình nghèo có người thân qua đời, bị bỏng xăng, điều trị bệnh hiểm nghèo với số tiền 157 triệu đồng. Vận động 10 hộ dân hiến 300 m2 đất, 8 cây điều, tháo dỡ 1 hàng rào bằng tre với chiều dài 30 m2 để làm mương thoát nước khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ tại khu dân cư xóm 2, bản 2...

ong-gian-ao-xanh.jpg

Với sự cố gắng nỗ lực trong công việc, nhiều năm qua ông Hoàng Văn Giản được  tặng Giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Riêng năm 2023 ông được Đảng ủy xã La Ngâu tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và UBND huyện Tánh Linh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Mặt trận nhiệt tình chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số