Theo dõi trên

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự Hội nghị Thượng đỉnh BRICS

18/08/2023, 16:13

Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các Nền kinh tế Mới nổi (BRICS) lần thứ 15 được tổ chức tại Johannesburg, Nam Phi và thăm chính thức nước này từ ngày 21-24/8.

Trong một thông báo đăng trên trang web chính thức hôm nay (18/8), Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, nhận lời mời của Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ tham dự Hội nghị các nhà lãnh đạo BRICS lần thứ 15 tại Johannesburg và thăm cấp nhà nước Nam Phi từ 21 đến 24/8.

tap_can_binh.jpg

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: fairplanet.org

Trong thời gian ở thăm Nam Phi, ông Tập Cận Bình cũng sẽ đồng chủ trì Đối thoại các nhà lãnh đạo Trung Quốc - châu Phi cùng với Tổng thống Ramaphosa.

Các nhà lãnh đạo từ 5 quốc gia BRICS gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi sẽ nhóm họp tại Johannesburg vào tuần tới. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xác nhận sẽ tham dự cuộc họp bằng hình thức trực tuyến qua video. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov sẽ tham dự trực tiếp tại Nam Phi.

Theo chủ nhà Nam Phi, hơn 40 quốc gia mong muốn tham gia cơ chế hợp tác BRICS, trong đó 22 quốc gia đã chính thức nộp đơn xin gia nhập. Năm nay, tổ chức này dự kiến ​​sẽ kết nạp thêm 5 thành viên mới là Argentina, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia và Iran.

Trước đó, ông Tập Cận Bình từng có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga hồi tháng 3. Đây là chuyến thăm nước ngoài duy nhất của ông kể từ đầu năm và chuyến công du chỉ kéo dài 3 ngày (từ 20-22/3).

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàng nghìn người dân Haiti chạy trốn bạo lực ở thủ đô
Hàng nghìn người dân ở quận Carrefour-Feuilles, thủ đô Port-au-Prince của Haiti, đã phải chạy trốn khỏi nơi ở do bạo lực băng nhóm.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự Hội nghị Thượng đỉnh BRICS