Theo dõi trên

Động đất mạnh 6,1 làm rung chuyển thủ đô Bogota, Colombia

18/08/2023, 10:41

Giới chức Colombia cho biết trận động đất độ lớn 6,1 đã làm rung chuyển thủ đô Bogota của nước này vào trưa 17/8 theo giờ địa phương, làm kích hoạt còi báo động và khiến người dân hoảng loạn, trong đó 1 phụ nữ đã thiệt mạng.

Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong hoặc thiệt hại do động đất.

screenshot_1692330129.png
Mọi người tập trung bên ngoài một tòa nhà sau trận động đất mạnh làm rung chuyển thủ đô Bogota của Colombia, khiến các văn phòng và nhà hàng phải sơ tán, ngày 17/8. 

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất có cường độ ban đầu là 6,3 độ và dư chấn ban đầu mạnh 5,7 độ.

Tâm chấn của cả hai trận động đất cách Bogota khoảng 100 dặm (160 km) về phía Đông Nam, theo USGS. Người dân ở thành phố 11 triệu dân này cảm thấy các tòa nhà và sàn nhà rung chuyển trong trận động đất vào giữa trưa, khiến nhiều cư dân phải chạy ra khỏi nhà.

Các video trên mạng xã hội cho thấy, đồ đạc rung lắc, đèn chùm đung đưa và đám đông người dân tập trung trên đường phố thủ đô Colombia sau trận động đất. Các tòa nhà rung động và còi báo động vang lên khi hàng nghìn cư dân hoảng loạn đổ ra đường ở Bogota, tay cầm điện thoại di động khi gọi cho người thân, theo quan sát của các phóng viên AFP.

"Rung chấn mạnh ở Bogota. Hãy giữ bình tĩnh và thận trọng. Hãy đề phòng mọi dư chấn có thể xảy ra", thị trưởng thành phố Bogota Claudia Lopez viết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Bà Claudia Lopez cho biết, chỉ có "báo cáo về những người bị mắc kẹt trong thang máy và các sự kiện nhỏ khác. Không có hậu quả nghiêm trọng nào".

Người dùng mạng xã hội cho biết, họ cảm nhận được rung chấn của trận động đất ở các thành phố Villavicencio, Bucaramanga, Tunja và Ibague, tất cả đều ở gần tâm chấn động đất.

Một trận lở đất đã được báo cáo ở Villavicencio. Trong khi đó, cửa sổ của các ngôi nhà và cơ sở kinh doanh bị vỡ ở El Calvario.

Miền Trung Colombia đã chứng kiến hoạt động địa chấn rất mạnh và là một trong những khu vực đứt gãy địa chất chính của nước này. Năm 2008, một trận động đất mạnh 5,5 độ có tâm chấn ở El Calvario đã khiến 11 người thiệt mạng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quốc hội Thái Lan sẽ triệu tập phiên họp bầu thủ tướng mới vào 22/8
Lịch bầu Thủ tướng mới được ấn định sau khi Tòa án Hiến pháp bác đơn kiến nghị yêu cầu xem xét tính hợp hiến của một nghị quyết Quốc hội từ chối cho ông Pita được tái đề cử vị trí Thủ tướng.
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất mạnh 6,1 làm rung chuyển thủ đô Bogota, Colombia