Theo dõi trên

Chủ tịch UBND thị xã La Gi đối thoại với thanh niên năm 2023

29/06/2023, 09:19

Chiều 28/6, UBND thị xã La Gi tổ chức Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND thị xã với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Phát huy vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, rèn luyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Chủ trì chương trình đối thoại có Chủ tịch UBND thị xã Phạm Trọng Nhân; Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Thị Hồng Lâm; Bí thư Thị đoàn La Gi Nguyễn Vũ Vương. Cùng dự có lãnh đạo các phòng, ban, ngành của thị xã; bí thư các cơ sở Đoàn và đoàn viên, thanh niên đại diện cho hơn 5.000 đoàn viên trên địa bàn thị xã.

 

img_0390.jpeg

Trong không khí đối thoại cởi mở, các cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên đã thẳng thắn bày tỏ, chia sẻ những tâm tư nguyện vọng cũng như đưa ra những đề xuất, kiến nghị liên quan đến thanh niên. Nội dung tập trung các nhóm vấn đề như: Giải quyết việc làm cho đoàn viên thanh niên; những hoạt động khơi dậy tinh thần đam mê sáng tạo trong học sinh; những biện pháp để ngăn ngừa, răn đe, giáo dục thanh niên vi phạm pháp luật như sử dụng chất ma túy trái phép, vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội; những yêu cầu đối với thanh niên trong góp phần tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc tại địa phương; tạo không gian sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho thanh thiếu nhi…

img_0389(1).jpeg

Các ý kiến, kiến nghị của thanh niên đã được Chủ tịch UBND thị xã và đại diện các phòng, ban chuyên môn trả lời, làm rõ. 

img_0386.jpeg

Nhấn mạnh vai trò của đoàn viên thanh niên, Chủ tịch UBND thị xã La Gi Phạm Trọng Nhân mong muốn các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thị xã tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên thanh niên; quan tâm hơn nữa đến việc bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên. Các tổ chức Đoàn cần đổi mới công tác thu hút, tập hợp, đoàn kết thanh niên; đoàn viên thanh niên tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội…

Chương trình đối thoại giữa Chủ tịch UBND thị xã với thanh niên là dịp để đoàn viên, thanh niên bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách hỗ trợ thanh niên trên địa bàn thị xã trong lao động, việc làm và khởi nghiệp. Qua đó, giúp lãnh đạo UBND, các phòng, ban, ngành trong thị xã kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của đoàn viên, thanh niên, tạo điều kiện, động lực để đoàn viên, thanh niên trong thị xã vươn lên phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội.

K.ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuổi trẻ thị xã La Gi học và làm theo lời Bác
Khoác trên mình màu áo xanh, đoàn viên thanh niên thị xã với tinh thần đoàn kết, quyết tâm đã luôn xung kích, tình nguyện, đi đầu trong mọi hoạt động tại địa phương để cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, góp sức xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch UBND thị xã La Gi đối thoại với thanh niên năm 2023