Theo dõi trên

Chuẩn bị chu đáo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

31/05/2023, 05:38

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 (gọi kỳ thi) sẽ diễn ra vào các ngày 28, 29 và 30/6/2023 (ngày thi dự phòng). Hiện công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tại tỉnh đang được Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các ngành, địa phương tiến hành khẩn trương và chu đáo về mọi mặt hướng đến mục tiêu tổ chức kỳ thi tuyệt đối an toàn, nghiêm túc, chất lượng và đúng quy chế thi.

Chuẩn bị các điều kiện

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay toàn tỉnh có 12.889 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 12.092 thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022 - 2023; 394 thí sinh đang học lớp 12 hệ giáo dục thường xuyên và 403 thí sinh tự do. Toàn tỉnh tổ chức một Hội đồng thi và 27 Điểm thi đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh (trừ Trường TH,THCS &THPT ghép với điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo). Dự kiến bố trí 550 phòng thi và hơn 2.000 cán bộ, giáo viên coi thi. Đây cũng là năm thứ 3 các thí sinh ở huyện đảo Phú Quý tiếp tục được thi tại đảo.

hsk.jpg
Học sinh lớp 12 Trường THPT Hàm THuận Bắc ôn thi

Ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho biết: “Hiện nay công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được tiến hành khẩn trương và chu đáo về mọi mặt. Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ thi và phần mềm quản lý thi cho các đơn vị trực thuộc; xây dựng các phương án in sao đề thi, vận chuyển đề thi, bảo quản đề thi, bài thi. Đồng thời, Sở GD&ĐT đã chủ động phối hợp với các ngành chuẩn bị đầy đủ về nhân sự, trang thiết bị… đảm bảo yêu cầu tổ chức tốt kỳ thi theo quy định”. Cụ thể, phối hợp với Công an tỉnh có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, bảo mật khu vực làm việc của Hội đồng thi, các điểm thi, ra đề thi, in sao đề thi, vận chuyển, coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi trên địa bàn tỉnh... Phối hợp với Sở Y tế phân công bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, trang thiết bị và thuốc để xử ký kịp thời những sự cố, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi và thí sinh dự thi ở các điểm thi; có phương án phòng ngừa dịch Covid-19 cũng như các loại bệnh khác và tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tỉnh đoàn thành lập các đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi để hỗ trợ, giúp thí sinh tham gia kỳ thi...

Hiện nay các trường THPT trên địa bàn đã hoàn thành kế hoạch năm học và tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12; định hướng công tác ôn tập, rèn luyện kỹ năng làm bài thi, tư vấn việc chọn bài thi cho học sinh phù hợp với yêu cầu của kỳ thi. Cùng với đó, tổ chức tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, học sinh và cha mẹ học sinh được biết chủ trương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Bộ GD&ĐT, nhất là những điều chỉnh trong tổ chức thi, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm mầm non của Bộ GD&ĐT. Tính đến 17h00 ngày 13/5/2023 các trường đã hoàn thành công việc tiếp nhận và hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi. Từ tháng 4/2023, Sở GD&ĐT đã phối hợp với các cơ sở đào tạo đại học và các phương tiện truyền thông đại chúng để tổ chức hướng nghiệp và tư vấn tuyển sinh tại chỗ cho học sinh lớp 12 trong tỉnh.

kh.jpg
thí sinh dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022  (ảnh tư liệu)

Không để thí sinh bỏ thi vì gặp khó khăn

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng, công bằng, khách quan và đúng quy định, tại hội nghị triển khai một số nội dung chuẩn bị kỳ thi diễn ra mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 bám sát các kế hoạch để triển khai thực hiện nhiệm vụ. Trong đó, Sở GD&ĐT là cơ quan thường trực cần rà soát, kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất, xây dựng phương án chi tiết về bố trí điểm thi và dự kiến nhân sự tại các điểm thi. Đồng thời phối hợp với các đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền về kỳ thi, nhấn mạnh những điểm mới để người dân, phụ huynh và học sinh nắm bắt đầy đủ, thực hiện nghiêm theo quy định; đảm bảo mọi mặt về an ninh trật tự; không chủ quan trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19…

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và UBND huyện Phú Quý triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn vận chuyển đề thi, bài thi, cán bộ làm công tác coi thi từ Hội đồng thi đến điểm thi đặt tại Trường THPT Ngô Quyền, huyện Phú Quý và ngược lại. Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn và các địa phương, các trường THPT rà soát, nắm chính xác các trường hợp học sinh là con em dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng chịu ảnh hưởng thiên tai tham gia dự thi. Từ đó có phương án vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh; tuyệt đối không để thí sinh nào phải bỏ thi vì gặp khó khăn về điều kiện kinh tế hay đi lại.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, kỳ vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại tỉnh sẽ diễn ra thành công và đạt kết quả cao nhất.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quy định mức hỗ trợ học phí năm học 2022-2023
Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XI đã thông qua Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND quy định mức hỗ trợ học phí năm học 2022 - 2023 đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập chưa tự đảm bảo chi thường xuyên trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị chu đáo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023