Theo dõi trên

Chuẩn bị tiêm mũi nhắc vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 12 - 17 tuổi

29/06/2022, 14:48

Đó là kế hoạch của UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành.

Theo đó, trẻ từ 12 - 17 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản vắc xin phòng Covid-19 được tiêm nhắc lại. Các điểm tiêm được tổ chức tại các cơ sở tiêm chủng cố định, tại trường học và điểm tiêm lưu động, không giới hạn số lượng người tiêm trong một buổi tiêm chủng, phát huy tối đa năng lực của các điểm tiêm.

Trẻ đi học được tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch. Trẻ không đi học được tiêm tại điểm tiêm cố định hoặc lưu động trên địa bàn do UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết định. Thời gian tiêm chủng sẽ được triển khai theo tiến độ cung ứng vắc xin và chỉ đạo của Bộ Y tế.

Loại vắc xin sử dụng là Pfizer đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này, với liều 0,3 ml tương tự liều cơ bản của người từ 12 tuổi trở lên. Mũi nhắc cách ít nhất là 5 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản (mũi 2). Người đã mắc Covid-19 được tiêm vắc xin sau khi mắc Covid-19 là 3 tháng và đảm bảo khoảng cách với mũi cuối cùng của liều cơ bản (mũi 2) ít nhất 5 tháng.

Các trường gửi phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đến phụ huynh hoặc người giám hộ và hướng dẫn phụ huynh mang theo phiếu đồng ý khi đến điểm tiêm nộp lại cho thầy/cô lưu giữ. Đồng thời, người dân đưa trẻ đi tiêm cũng phải đảm bảo quy tắc 5K trong quá trình triển khai tiêm chủng.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế và các sở ngành liên quan, UBND các huyện, thị, thành phố tăng cường năng lực tiêm, đảm  bảo an toàn tiêm chủng và ứng dụng công nghệ thông tin quản lý tiêm...

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19
BTO-Đó là yêu cầu của UBND tỉnh gửi đến Sở Y tế và UBND các huyện, thị, thành phố.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị tiêm mũi nhắc vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ 12 - 17 tuổi