Theo dõi trên

Chuyển đổi số báo chí - cuộc cách mạng

27/10/2023, 05:37

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nêu rõ: Chuyển đổi số nói chung, chuyển đổi số trong hoạt động báo chí nói riêng là cuộc cách mạng không ngưng nghỉ. Với đặc trưng nghề nghiệp của mình, báo chí và các nhà báo là lực lượng đi đầu, tiên phong trong chuyển đổi số - tuyên truyền giáo dục, khẳng định nhận thức, đi đầu trong hành động nghề nghiệp.

Bình Thuận là một trong những địa phương vùng duyên hải Nam Trung bộ được đánh giá đi tiên phong trong chuyển đổi số. Lĩnh vực kinh tế tuần hoàn, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh, sản xuất và tìm kiếm thị trường tiêu thụ - xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp, quả thanh long, xuất khẩu thủy sản. Chuyển đổi số được khẳng định bằng Nghị quyết chuyên đề; tuyên truyền cả trong nhận thức và hành động từ nhiều năm trước và đã từng bước gặt hái thành công. Cùng với lĩnh vực nông nghiệp, ngành công nghiệp không khói – hoạt động dịch vụ du lịch - từ lữ hành đến lưu trú, quảng bá thương hiệu, bao tiêu sản phẩm du lịch cũng được vận hành khá trôi chảy, bằng chuyển đổi số.

chuyen-doi-so.jpg

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An trong nhiều lần làm việc đã chỉ đạo các cơ quan báo chí tỉnh nhà, đội ngũ các nhà báo cần đi đầu, trước hết cần có nhận thức và hành động chuyển đổi số một cách căn cơ, bài bản, chuyên nghiệp. Nhà báo không chỉ làm tốt công việc tuyên truyền, lan tỏa và hướng dẫn thực hiện chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - văn hóa – xã hội, mà chính báo chí, các nhà báo thực thi hiệu quả chuyển đổi số trong tác nghiệp, tổ chức tòa soạn báo chí đa phương tiện, thực hiện sự liên hoàn các khâu tổ chức nội dung – in ấn – phát hành, đưa ấn phẩm về cơ sở nhanh gọn, chuyên nghiệp, bắt kịp xu hướng báo chí hiện đại.

Ngày 27 tháng 10 năm 1976, Báo Bình Thuận – thời điểm đó là Báo Thuận Hải - được thành lập. Trải qua chặng đường 47 năm xây dựng và phát triển, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang trên quê hương Bình Thuận anh hùng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, năng động sáng tạo trong hòa bình xây dựng, Báo Bình Thuận đã có bước tiến dài đổi mới báo chí vì sự nghiệp đổi mới quê hương đất nước. Báo Bình Thuận được đánh giá là một trong những tờ báo Đảng địa phương năng động và đổi mới, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, tiếng nói của chính quyền và nhân dân tỉnh nhà, là cầu nối kịp thời, sinh động giữa ý Đảng và lòng Dân.

Xác định xu thế tất yếu của thời đại công nghiệp 4.0 từ rất sớm, vận hành song song với báo in, ngày 27/10/2010 Báo Bình Thuận điện tử ra đời, đón nhận sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo bạn đọc trong và ngoài tỉnh. Hơn 10 năm sau, cuối năm 2021, Báo Bình Thuận điện tử được cải tiến nâng cấp và chính thức ra mắt giao diện báo điện tử mới. Với phần mềm hiện đại bắt đầu từ hệ thống quản trị nội dung đã giúp hoạt động xuất bản báo theo kịp xu thế hiện đại, nhanh nhạy, thích ứng, tương tác, chuyên nghiệp và hiệu quả. Song song với nội dung chính trị - kinh tế - xã hội, nội dung văn hóa - giải trí – giáo dục được tăng cường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc thời đại số. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên, nhân viên tòa soạn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, vận hành theo xu hướng tòa soạn báo chí hội tụ, đa phương tiện.

Kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập – xuất bản số đầu của Báo Thuận Hải, nay là Báo Bình Thuận (27/10/1976 – 27/10/2023), những người làm báo Bình Thuận phấn khởi và tự hào, đã và đang không ngừng phấn đấu thực hiện thành công cách mạng chuyển đổi số báo chí, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang được giao là “Cơ quan của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Bình Thuận; tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Thuận”, xứng đáng với sự tin yêu của bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

QUỐC TOÀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tin vui và tin không vui
1. Tuần này có cả tin vui và không vui. Tin vui là kỳ họp thứ 17 HĐND tỉnh Bình Thuận vừa mới diễn ra, đã thông qua nghị quyết về chính sách hỗ trợ đào tạo, thu hút và đãi ngộ nguồn nhân lực ngành y tế.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuyển đổi số báo chí - cuộc cách mạng