Theo dõi trên

Cơ hội việc làm ngành quản lý đô thị và công trình?

27/04/2022, 10:33

Trước sự phát triển của những trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn hoặc các địa điểm giải trí cũng tăng lên theo thời gian. Chính vì thế, nhu cầu xây dựng và quy hoạch các công trình kiến trúc cũng đang trên đà tăng mạnh. Nắm bắt được xu hướng này, ngành quản lý đô thị và công trình đã được đưa vào giảng dạy tại Trường Đại học Phan Thiết trong năm học này.

untitled-1.jpg

Quản lý đô thị và công trình là gì?

Quản lý đô thị và công trình là hoạt động xây dựng và phát triển các chính sách, quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan đô thị và vùng ven đô, quản lý hạ tầng và môi trường đô thị, chính sách phát triển kinh tế đô thị và quản lý dự án xây dựng công trình đô thị.

Theo đại diện phía Trường Đại học Phan Thiết chia sẻ, sinh viên theo học ngành quản lý đô thị và công trình sẽ được tiếp thu các kiến thức và kỹ năng nền tảng về quy hoạch đô thị, thiết kế công trình kiến trúc quy mô nhỏ và trung bình trong đô thị. Kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong lĩnh vực quản lý quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng, môi trường, kinh tế đô thị; quản lý dự án, đầu tư xây dựng công trình đô thị; kỹ năng thiết kế kiến trúc công trình nhà ở và công cộng quy mô nhỏ và trung bình; kỹ năng triển khai thiết kế quy hoạch đến tỷ lệ nhất định. Đồng thời, đi sâu vào các kỹ năng: Phân tích, tổng hợp, giải quyết vấn đề về xây dựng các chương trình, chính sách quản lý đô thị; xử lý tình huống trong công tác, cập nhật và thực thi các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý đô thị và công trình; làm việc độc lập; tổ chức, phối hợp làm việc với đồng nghiệp, các bên liên quan trong lĩnh vực chuyên môn; thuyết trình, diễn đạt ý tưởng…

Cơ hội việc làm ngành quản lý đô thị và công trình?

Những năm gần đây, sự bùng nổ dân số và sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế kéo theo hàng loạt cơ sở hạ tầng mọc lên liên tục nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội. Do vậy, vấn đề xây dựng và quy hoạch các công trình kiến trúc trở thành mối quan tâm và chú trọng hàng đầu của toàn dân. Nguồn nhân lực chất lượng cao có kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp vững vàng của ngành quản lý đô thị và công trình trở nên được săn đón vô cùng mạnh mẽ.

Hiện nay, thị trường việc làm đang trong tình trạng “khan hiếm” nguồn nhân lực về quản lý đô thị và công trình. Sau khi học 4 năm đại học, sinh viên tốt nghiệp ngành quản lý đô thị và công trình có cơ hội đảm nhận nhiều vị trí việc làm tại các đơn vị như: Các cơ quan quản lý nhà nước các cấp, tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức nghề nghiệp liên quan đến quản lý đô thị và công trình, quản lý quy hoạch đô thị; các tổ chức, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế theo quy định của pháp luật với các vị trí quản lý dự án, vận hành và khai thác công trình. Ngoài ra, có thể tham gia giảng dạy tại các cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học liên quan đến xây dựng chính sách đô thị và quản lý đô thị.

Các phương thức xét tuyển ngành quản lý đô thị và công trình tại Trường Đại học Phan Thiết:

1) Dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

2) Dựa trên kết quả học bạ THPT với điều kiện học sinh đã tốt nghiệp THPT và đạt được 1 trong 6 tiêu chí sau: Điểm trung bình của cả năm học lớp 12 ≥ 6.0; điểm trung bình của học kỳ 1 lớp 11, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 6.0; điểm trung bình của cả năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 6.0; điểm trung bình của 3 môn thuộc khối xét tuyển của cả năm học lớp 12 ≥ 6.0; điểm trung bình của 3 môn thuộc khối xét tuyển của học kỳ 1 lớp 11, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 6.0; điểm trung bình của 3 môn thuộc khối xét tuyển của cả năm học lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 ≥ 6.0. Link đăng ký xét tuyển trực tuyến: ts.upt.edu.vn/xettuyentructuyen

3) Dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh.

Xét tổ hợp môn:

Toán, Vật lý, Hóa học
A00
Toán, Vật lý, Tiếng Anh
A01
Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh
D01
Toán, Ngữ văn, Vật lý
C01

H.C


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Bắc Bình:  Hội thi viết chữ đẹp tiếng Việt và tiếng Chăm
BTO - Mới đây, tại Trường tiểu học Chợ Lầu 2, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Bình đã tổ chức Hội thi giao lưu Viết chữ đẹp cấp huyện cho học sinh bậc tiểu học (khối 3, 4, 5). Tham gia hội thi có 249 học sinh viết chữ đẹp Tiếng Việt và 39 học sinh viết chữ đẹp Tiếng Chăm đến từ các trường TH trên địa bàn huyện.
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ hội việc làm ngành quản lý đô thị và công trình?