Theo dõi trên

Có ít nhất 95% trẻ trong độ tuổi mẫu giáo được đến trường

15/03/2022, 06:23

Đó là một trong những chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đề án “Phát triển Giáo dục mầm non” giai đoạn 2021 - 2025 (gọi tắt đề án) mà Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện.

316ad291-4586-4ddf-b7c5-271ab3e2e7be.jpeg

Theo đó, nhằm thực hiện hiệu quả đề án, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện rà soát, quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm mỗi địa phương xã, phường, thị trấn đều có quy hoạch chi tiết dành quỹ đất xây dựng cơ sở giáo dục mầm non phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đáp ứng nhu cầu đưa trẻ đến trường/lớp mầm non. Tại mỗi địa phương thực hiện tốt công tác huy động trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp, phấn đấu bằng và vượt chỉ tiêu huy động (chỉ tiêu ít nhất 35%). Trong đó, cần quan tâm xây dựng đảm bảo 100% các trường mầm non, mẫu giáo công lập có phòng thu nhận trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp để nâng tỷ lệ huy động tại các trường công lập (tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp còn rất thấp, toàn tỉnh có 8,36%). Có ít nhất 95% trẻ em trong độ tuổi mẫu giáo được đến trường. Tỷ lệ huy động trẻ em trong các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập chiếm từ 30% trở lên. Duy trì tốt kết quả thực hiện học 2 buổi/ngày cho 100% các nhóm, lớp mầm non tại các cơ sở giáo dục (yêu cầu đề ra 99,5%), tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm đáp ứng yêu cầu đề ra (trung bình 0,2%/năm), tỷ lệ trẻ em thừa cân - béo phì phải được khống chế.

Cùng với đó, phấn đấu có 90% giáo viên mầm non đạt trình độ đào tạo từ cao đẳng sư phạm mầm non trở lên. Phân tích nguyên nhân lý do vì sao giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên đến năm 2021 chỉ đạt 66% so với yêu cầu đề ra là 70%. Qua đó đề ra giải pháp phấn đấu thực hiện giai đoạn 2022 - 2025 có 85% giáo viên đạt chuẩn nghề nghiệp mức độ khá trở lên. Có ít nhất 50% trường mầm non công lập đạt chuẩn quốc gia; có ít nhất 60% số trường mầm non được công nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục. Nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi; quan tâm phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 3, 4 tuổi.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở ngành liên quan tiếp tục lồng ghép các nguồn vốn đầu tư công từ các Chương trình mục tiêu quốc gia, ưu tiên triển khai thực hiện các công trình trường, lớp của các trường mầm non đã được phê duyệt chủ trương đầu tư giai đoạn 2021 - 2025, đảm bảo kiên cố và đạt chuẩn về cơ sở vật chất theo quy định. UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện bổ sung đủ thiết bị đồ dùng - thiết bị dạy học, đồ chơi và học liệu cho các nhóm, lớp tại các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn toàn tỉnh theo các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo...

THANH THỦY


(1) Bình luận
Bài liên quan
Đồng loạt ra quân tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới
BTO-Ngày 13/3, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đồng loạt tổ chức các hoạt động cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới trong Tháng thanh niên năm 2022.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có ít nhất 95% trẻ trong độ tuổi mẫu giáo được đến trường