Theo dõi trên

Có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới, bão sớm so với quy luật

05/04/2022, 08:53

BTO - Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai vừa có văn bản chỉ đạo Ban chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang (trong đó có Bình Thuận) về chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), bão có thể xuất hiện sớm so với quy luật.

Cụ thể, theo thông tin tham khảo từ các cơ quan dự báo quốc tế, khoảng từ ngày 7-8/4, có khả năng xuất hiện 1 ATNĐ trên vùng biển phía Nam biển Đông và 2 cơn bão ở phía Đông Philippine có khả năng đi vào biển Đông. Đây là tình huống bất thường, có thể xuất hiện ATNĐ, bão sớm hơn so với quy luật hàng năm.

sat-lo-bien-pt-tien-thanh(1).jpg
Sạt lở bờ biển do thiên tai

Do đó, nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do ATNĐ, bão có thể xảy ra, tránh tâm lý chủ quan, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố chủ động theo dõi chặt chẽ thông tin dự báo, cảnh báo của các cơ quan dự báo trong nước và quốc tế về diễn biến của ATNĐ, bão có thể xuất hiện trong thời gian tới. Thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Về phía tỉnh Bình Thuận, trong ngày 4/4 Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã đề nghị các địa phương ven biển theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn về người và tài sản. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, vật tư, trang thiết bị theo phương châm “4 tại chỗ” để kịp thời tham gia ứng phó khi có yêu cầu…

Được biết, hiện ở khu vực Bắc biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 3-5m. Vùng biển ngoài khơi khu vực từ Quảng Trị đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, biển động, sóng biển cao từ 2,5 đến 4,5 m.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phổ biến, hướng dẫn phòng chống thiên tai, lụt bão năm 2022
BTO - Mới đây tại TP. Phan Thiết, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) tỉnh phối hợp với Viện Khoa học công nghệ - Bộ Xây dựng tổ chức lớp tập huấn phổ biến và hướng dẫn phòng chống thiên tai năm 2022. Tham dự tập huấn có trên 300 đại biểu là cán bộ quản lý, lực lượng chuyên trách làm công tác PCTT và TKCN từ cấp tỉnh đến cấp xã, cùng các đối tượng khác trong cộng đồng quan tâm đến công tác PCTT.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thể xuất hiện áp thấp nhiệt đới, bão sớm so với quy luật