Theo dõi trên

Công an Bình Thuận: Hơn 1,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão số 3

12/09/2024, 19:37

BTO-Trong những ngày qua, do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 (Yagi) và mưa, lũ sau bão đã và đang gây thiệt hại rất nặng nề về người, tài sản của Nhà nước và Nhân Dân. Để kịp thời động viên, chung tay giúp đỡ Nhân dân các tỉnh phía Bắc vượt qua giai đoạn khó khăn, chiều 12/9, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra và tri ân, hỗ trợ CBCS Công an đã anh dũng hy sinh, bị thương trong khi thi hành nhiệm vụ.

Lễ phát động được thực hiện với hình thức trực tuyến từ điểm cầu Công an tỉnh đến Công an các huyện, thị xã, thành phố. Đại tá Trần Văn Mười, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì buổi lễ.


Toàn cảnh lễ phát động

Tại buổi lễ, cán bộ, chiến sỹ đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ các cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ và Nhân dân thiệt mạng do hậu quả của cơn bão số 3.



Lãnh đạo Công an tỉnh; lãnh đạo các phòng, ban và cán bộ, chiến sỹ tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ và Nhân dân thiệt mạng do hậu quả của cơn bão số 3.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Trần Văn Mười, Phó Giám đốc Công an tỉnh chia sẻ: Trong những ngày qua, nhân dân cả nước luôn dõi theo, xót xa về những thiệt hại về người, tài sản do bão lũ thiên tai gây ra ở nhiều tỉnh, thành phố. Theo thống kê sơ bộ đã có tới 325 người chết và mất tích, 807 người bị thương, trong đó có 3 đồng chí cán bộ chiến sĩ Công an đã hy sinh và một số cán bộ bị thương trong khi thi hành công vụ.

Bão lũ đã làm sập, trôi, ngập nước hơn 50.000 ngôi nhà, hơn 130.000 ngôi nhà bị hư hỏng, có nơi cả bản bị vùi lấp, hàng trăm ngàn ha lúa, hoa màu bị ngập, nhiều công trình bị cuốn trôi gây thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng.

Vì vậy, hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt đang rất cần sự quan tâm, cứu trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội; nhất là hiện nay, khi tình hình bão và hoàn lưu sau bão đã liên tiếp gây nhiều hậu quả thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng. Mặc dù được các cấp uỷ đảng, chính quyền, các lực lượng chức năng quan tâm hỗ trợ nhưng hoàn cảnh của người dân vùng tâm bão, lũ, lụt vẫn hết sức khó khăn do bị mất người thân, mất nhà cửa, bị cô lập, thiếu lương thực, nước uống và thuốc chữa bệnh...

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lãnh đạo Bộ Công an; Tỉnh ủy Bình Thuận; Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận về tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Với tinh thần phát huy truyền thống đoàn kết, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam và tinh thần tương thân tương ái của lực lượng CAND, thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh, Đại tá Trần Văn Mười, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Bình Thuận từ cấp tỉnh đến các xã, phường, thị trấn, tích cực hưởng ứng lễ phát động ủng hộ, đóng góp để chung tay động viên, hỗ trợ đồng bào vùng bị thiệt hại do cơn bão và mưu lũ kéo dài gây ra; đồng thời, tri ân và hỗ trợ CBCS Công an đã anh dũng hy sinh, bị thương khi thi hành công vụ trong công tác phòng, chống bão, lũ.










Lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng, ban ủng hộ người dân chịu ảnh hưởng cơn bão số 3.

Hưởng ứng lời phát động, lực lượng Công an toàn tỉnh đã quyên góp được tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng để hỗ trợ người dân miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai và cán bộ chiến sỹ lực lượng Công an hy sinh, bị thương trong khi thi hành nhiệm vụ

NHƯ Ý – VĂN HOÀN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Góc nhìn Phóng viên: Chung tay vì đồng bào miền Bắc thân yêu
Cần có giải pháp hỗ trợ phí qua Trạm cho các chuyến xe thiện nguyện
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Bình Thuận: Hơn 1,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào lũ lụt do bão số 3