Theo dõi trên

Công an Bình Thuận: Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và triển khai  các văn bản pháp luật mới

08/11/2022, 16:18

Sáng ngày 8/11, Công an tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội nghị hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và quán triệt, triển khai một văn bản quy phạm pháp luật mới được ban hành.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến các điểm cầu Công an các huyện, thị xã, thành phố. Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh, chủ trì hội nghị.

dsc02169.jpg

Tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt về sự ra đời, mục đích, ý nghĩa của Ngày Pháp luật Việt Nam; được truyền đạt một số văn bản, quy phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng chống ma túy, Nghị định 59 của Chính phủ quy định về định danh và xác thực điện tử trong thực hiện Đề án 06. Qua đó, đại diện Công an các đơn vị, địa phương cũng đã tham luận nhiều nội dung liên quan đến vị trí, vai trò, hiệu quả trong tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật của công tác Công an.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Đại tá Huỳnh Ngọc Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh đề nghị: Công an các đơn vị, địa phương căn cứ điều kiện, tình hình thực tiễn, chủ động chọn chủ đề, nội dung, hình thức thực hiện Ngày Pháp luật cho phù hợp. Đồng thời, tiếp tục tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phố biến giáo dục pháp luật gắn với các nhiệm vụ trọng tâm cuối năm 2022, lan tỏa các chủ trương, chính sách, pháp luật mới trong quần chúng nhân dân, phục vụ tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về ANTT. Qua đó, kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác này.

Việc xác định Ngày Pháp luật Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm đề cao, tôn vinh Hiến pháp, pháp luật Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; đồng thời, cũng tạo nên sự bền vững của ý thức pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả công tác xây dựng, phổ biến, giáo dục và thi hành pháp luật, đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, hướng tới xây dựng văn hóa pháp lý trong toàn xã hội, tạo lập thói quen tự giác thực hiện, ứng xử theo pháp luật và nâng cao nhận thức pháp luật trong các tầng lớp Nhân dân.

NHƯ Ý


(0) Bình luận
Bài liên quan
TP. Phan Thiết: Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PC&CC” thứ 6 ở phường Hàm Tiến
Phường Hàm Tiến ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy (PC &CC)”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Nam Long và đại diện Công an tỉnh, thành phố.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Bình Thuận: Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam và triển khai  các văn bản pháp luật mới