Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PC&CC” thứ 6 ở phường Hàm Tiến

08/11/2022, 05:43

Phường Hàm Tiến ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy (PC &CC)”. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Nam Long và đại diện Công an tỉnh, thành phố.

img_1517.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Nam Long trao quyết định và hoa cho Tổ liên gia PC&CC.

Đây là mô hình điểm thứ 6 trong 18 xã, phường trên địa bàn thành phố. Cũng như những mô hình điểm ở các phường khác, phường Hàm Tiến chọn hẻm 150/6 khu phố 3 làm điểm. Hẻm dài khoảng 150m thông ra chợ Rạng, có 12 hộ dân sinh sống với nhiều nhà nghỉ, phòng trọ. Tại đây sẽ lắp đặt hệ thống báo cháy với mỗi hộ có 1 chuông báo cháy, bình chữa cháy. Khi hộ nào bị cháy sẽ nhấn vào nút báo cháy khẩn cấp, tự động truyền dẫn đến bảng hiển thị báo cháy cố định, nơi có gắn 12 con số, mỗi số ứng với một hộ kèm theo nút điện đỏ báo cháy, sẽ hiển thị hộ bị cháy và tất cả các chuông báo cháy vang lớn. Mọi hộ trong tổ sẽ mang bình chữa cháy tập trung đến hộ bị cháy dập lửa... Ngoài ra, lắp đặt thêm kẻng báo cháy, phòng khi cúp điện sẽ có kẻng báo động. Mô hình nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và kiến thức PC&CC cho các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành các quy định về PC&CC, góp phần lan tỏa phong trào toàn dân PC&CC.

12345

Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Nam Long mong muốn Tổ liên gia an toàn PC&CC tích cực thực hiện tốt theo kế hoạch, quy chế đã ban hành. Cảnh sát PC&CC quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn bà con cách thao tác thiết bị PC&CC để khi có hỏa hoạn xảy ra ứng cứu hiệu quả.

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” tại Phan Rí Cửa
Thị trấn Phan Rí Cửa - huyện Tuy Phong vừa ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” tại dân phố 12 – khu phố Giang Hải 1. Đây là mô hình được Tuy Phong chọn làm điểm để triển khai thực hiện trong công tác phòng cháy tại khu dân cư.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PC&CC” thứ 6 ở phường Hàm Tiến