Theo dõi trên

Công an La Gi: Quyết liệt với tội phạm ma túy

20/12/2022, 12:36 - Lượt đọc: 912

Thị xã La Gi đang trên đà phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, trong đó các ngành nghề kinh doanh giải trí, dịch vụ du lịch ngày càng mở rộng đã kéo theo lượng lao động nhập cư vào địa phương ngày càng tăng.

Một số đối tượng lợi dụng địa hình dân cư sinh sống phức tạp nên đã tổ chức trao đổi, mua bán ma túy khép kín theo dòng họ, gia đình có thời điểm tạo “điểm nóng” về ma túy, gây phức tạp về ANTT. Trước tình hình đó, thị xã La Gi đã chỉ đạo ngành chức năng tăng cường các biện pháp để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Đặc biệt, công tác đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy được quan tâm thực hiện quyết liệt.

ra-quan-tan-cong-tran-ap-toi-pham2.jpg

Thiếu tá Trần Nguyễn Đăng Khoa - Đội phó Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an thị xã La Gi cho biết: Phương thức, thủ đoạn của tội phạm về ma túy không chỉ ngày càng tinh vi, xảo quyệt và manh động mà còn có tính chất liên kết giữa các địa bàn trong tỉnh, liên tỉnh, xuyên quốc gia và với các loại tội phạm khác. Đáng chú ý là tình trạng sử dụng trái phép chất ma túy có chiều hướng gia tăng, đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy đa số trong lứa tuổi thanh thiếu niên. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân làm phát sinh các loại tội phạm như giết người, cướp, cướp giật tài sản, trộm cắp… và các tệ nạn xã hội khác gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc đảm bảo tình hình ANTT tại địa phương.

Vì vậy, để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm, tệ nạn ma túy, Công an thị xã đã phân công lực lượng chủ động nắm chắc tình hình, tập trung vào các địa bàn, các tụ điểm phức tạp về ma túy; quản lý, theo dõi chặt chẽ 433 đối tượng nghiện ma túy trên địa bàn. Huy động lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, triệt phá các tụ điểm đường dây, trấn áp các đối tượng, các băng nhóm tội phạm. Đồng thời, xây dựng xã, phường không có tệ nạn ma túy và nhân rộng nhiều mô hình tự quản, chống lây lan ma túy tại khu dân cư… Nhờ đó, đã kịp thời phát hiện, triệt phá các tụ điểm, đường dây, đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép các chất ma túy, không để hình thành ổ, nhóm, tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội.

Cụ thể, trong năm 2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an thị xã La Gi đã phát hiện, bắt 69 vụ/95 đối tượng tàng trữ, mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, xử lý hình sự 61 vụ/65 bị can. Ngoài ra còn bắt, xử lý hành chính 95 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Lập hồ sơ đưa 4 trường hợp vào cơ sở giáo dưỡng, 36 trường hợp vào trung tâm cai nghiện bắt buộc và 102 đối tượng vào diện quản lý, giáo dục tại xã, phường theo Nghị định 120/CP.

Để đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, đem lại sự bình yên cho mọi nhà, bên cạnh sự ra quân quyết liệt, tăng cường công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm về ma túy, không để các đối tượng ma túy hoạt động lộng hành tại địa phương của ngành chức năng; thì mỗi người cần chung tay nói “không” và bài trừ tận gốc tệ nạn ma túy ra khỏi cuộc sống, vì một cộng đồng khỏe mạnh và an toàn.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tai nạn giao thông giảm trên 2 mặt
Theo thống kê của ngành chức năng, năm 2022, toàn tỉnh xảy ra 231 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 162 người chết, 122 người bị thương; so cùng kỳ giảm 5 vụ (2,1%), tăng 16 người chết (11%) và giảm 18 người bị thương (12,9%).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an La Gi: Quyết liệt với tội phạm ma túy