Theo dõi trên

Công an Tánh Linh: Xây dựng không gian “xanh - sạch - đẹp”

23/04/2021, 08:52

BT- Toàn cảnh trụ sở là một không gian sáng xanh - sạch - đẹp. Đó là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi đến trụ sở làm việc của Công an huyện miền núi Tánh Linh, nơi có 13 xã, thị trấn.

                
Môi trường làm việc sạch - đẹp, thân thiện.

Môi trường làm việc văn minh

Với khoảng hơn 100 quân số, lực lượng Công an huyện Tánh Linh đã và đang làm tốt công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Vì thế liên tiếp nhiều năm qua (2017 – 2020), Công an huyện đã nhận được nhiều cờ thi đua, đơn vị tiên tiến, quyết thắng của Tổng cục Chính trị Công an nhân dân và Bộ Công an, Công an tỉnh.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ đem lại cuộc sống bình an cho nhân dân, mà còn thực hiện tốt quy tắc ứng xử xây dựng môi trường làm việc văn minh, thân thiện. Phó Đội trưởng phụ trách Đội Tổng hợp Công an huyện Tánh Linh Lê Trần Văn Minh cho biết: “Tất cả cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng, ngoài thời gian trực, làm nhiệm vụ cũng phải tham gia vệ sinh môi trường, chăm sóc cây cảnh, tạo cảnh quan, nếp sống nơi làm việc văn minh, sạch – đẹp. Để làm được điều đó, chúng tôi xây dựng kế hoạch thường niên, phân công mỗi đội nghiệp vụ chịu trách nhiệm vệ sinh 1  khu vực. Trong đó, giao cho đoàn thể như công đoàn, chi đoàn, hội phụ nữ chăm sóc vườn hoa, cây cảnh”.

Nhờ vậy, cảnh quan môi trường làm việc tại trụ sở Công an huyện Tánh Linh rất khang trang, sạch - đẹp, văn minh. Ấn tượng nhất hồ sen có nhà thủy tạ “nổi” trên nền hồng, xanh của lá, hoa sen. Mới đây, đoàn công tác của Hội đồng liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tỉnh về kiểm tra công tác trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng tại 3 cơ quan tố tụng của huyện. Khi đến Công an huyện, đoàn đánh giá cao đơn vị, vì không chỉ làm tốt công tác trợ giúp pháp lý mà còn xây dựng nếp sống văn minh nơi làm việc khá tốt. Qua đó, thể hiện tinh thần thực hiện nghiêm túc theo Thông tư 27 của Bộ Công an quy định về quy tắc ứng xử của Công an nhân dân…

Gương mẫu để vận động cộng đồng

Nhờ có không gian như thế nên hàng ngày sau những giờ làm nhiệm vụ mệt mỏi, cán bộ, chiến sĩ ngắm vườn hoa, cây cảnh, hồ sen thư giãn. Bên cạnh đó còn tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe. Theo Phó Đội trưởng phụ trách Đội Tổng hợp Lê Trần Văn Minh, hiện đơn vị có câu lạc bộ cầu lông, bóng chuyền, bóng đá... Cứ hết giờ làm việc ai có nhu cầu tham gia thì tham gia.

Có được môi trường làm việc như vậy là nhờ sự nỗ lực của toàn lực lượng, đặc biệt sự quan tâm đến sức khỏe tinh thần cán bộ, chiến sĩ của tập thể Ban lãnh đạo Công an huyện. Thượng tá Nguyễn Đăng Nhu - Phó Trưởng Công an huyện Tánh Linh cho biết: “Để bảo đảm ANTT trên địa bàn, thời gian qua ngoài quán triệt trong lực lượng phương châm hành động: “Chủ động, đổi mới, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả - Vì cuộc sống bình yên của nhân dân”; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hiệu quả công tác chuyên môn, vai trò gương mẫu của lãnh đạo Công an huyện, chỉ huy các đội công tác, nhất là người đứng đầu và nâng cao tinh thần đoàn kết thi đua quyết thắng. Chúng tôi luôn quan tâm đến đời sống tinh thần cán bộ, chiến sĩ; khích lệ cán bộ, chiến sĩ ứng xử tốt với môi trường tự nhiên, thiết thực nhất là tại nơi làm việc rồi mới vận động, tuyên truyền trong cộng đồng dân cư.

Nhiều năm qua, Công an huyện Tánh Linh đã được Công an tỉnh công nhận là đơn vị văn hóa gương mẫu chấp hành tốt điều lệnh Công an nhân dân. 

    
    Điều 12,   Thông tư 27 của Bộ Công an quy định, quy tắc ứng xử của người Công an   nhân dân là giữ gìn, bảo vệ môi trường tự nhiên; tham gia xây dựng cảnh   quan môi trường “xanh - sạch - đẹp”; tuyên truyền, giáo dục và vận động   mọi người giữ gìn vệ sinh, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, hưởng ứng các   phong trào xã hội về bảo vệ môi trường.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an Tánh Linh: Xây dựng không gian “xanh - sạch - đẹp”