Theo dõi trên

Công an thị xã La Gi: Khi vừa là “lá chắn” lẫn “thanh bảo kiếm”

28/02/2022, 14:51

Với thị xã La Gi, năm 2021 là một năm nhiều biến động nhất, khi thành nơi phát sinh dịch Covid - 19 và bùng phát mạnh từ tháng 6 - 10.

Suốt 5 tháng như thế, ở nơi mà đa phần là ngư dân vốn có sự tích lũy hạn chế đã tạo ra những nguy cơ về an ninh trật tự, nhất là lại có một số xã nằm trong danh sách xã trọng điểm phức tạp về ma túy, xã trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự. Chỉ sau 2 tháng bùng phát dịch đã thấy rõ tình cảnh, đó cũng là lúc phong trào thi đua đặc biệt trong toàn lực lượng Công an trên phạm vi toàn quốc triển khai, với chủ đề: “Lực lượng Công an nhân dân - lá chắn phòng, chống dịch Covid-19 – thanh bảo kiếm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội”. Với La Gi lúc ấy, những từ “lá chắn”, “thanh bảo kiếm” như lời hiệu triệu trong toàn lực lượng dốc sức thực hiện nhiệm vụ.

ca-la-gi.jpg

Là một trong những lực lượng tuyến đầu chống dịch, Công an thị xã đã huy động tối đa quân số, thành lập trên 60 chốt kiểm soát dịch, 6 tổ tuần tra, 40 chốt phong tỏa, phân công lực lượng trực ở 17 khu cách ly, điều trị Covid-19. Trong những ngày thực hiện nhiệm vụ ấy, không ít những tình huống khắc nghiệt diễn ra nhưng đều có cách giải quyết tốt, nên nhiều cán bộ chiến sĩ trở thành tấm gương tiêu biểu của lòng dũng cảm, sự hy sinh quên mình vì nhiệm vụ. Đã có 42 cán bộ chiến sĩ được giám đốc Công an tỉnh và UBND thị xã khen thưởng do có thành tích nổi bật trong phòng, chống dịch ở địa phương. Đồng thời đơn vị đang đề nghị UBND tỉnh, Bộ Công an tặng bằng khen cho 4 trường hợp.

Trong cảnh căng mình chống dịch, việc thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy Công an tỉnh và Thị ủy La Gi về đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân, mà Đảng ủy – lãnh đạo đơn vị đã cụ thể hóa những giải pháp ngay từ đầu năm, lúc khó khăn ấy đã có những phát sinh mới. Qua điều chỉnh thực hiện các giải pháp theo hướng sát những nảy sinh từ cơ sở, kết quả nhiệm vụ đạt được vào cuối năm 2021 của đơn vị tốt hơn cả mong đợi.

Nổi bật, thông qua việc hình thành, củng cố và nhân rộng với gần 720 tổ, đội, ban và mô hình, với những yêu cầu triển khai phù hợp đã tỏa ra thế trận an ninh nhân dân vững chắc trên toàn thị xã. Nhờ vậy, 3 xã Tân Hải, Tân Phước và Tân Tiến đã được đưa khỏi xã trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự. Còn phường Bình Tân đang chờ UBND tỉnh công nhận đã chuyển hóa, không còn là địa bàn trọng điểm phức tạp về ma túy. Trong khi ấy, tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã giảm cả 3 tiêu chí. Đồng thời 85 chỉ tiêu công tác Công an tỉnh giao trong năm, Công an thị xã đã thực hiện hoàn thành và vượt, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an thị xã đã vận động các mạnh thường quân tài trợ và ủng hộ nhân dân La Gi phòng, chống dịch, thiết bị vật tư y tế và xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo với tổng trị giá gần 1,6 tỷ đồng.

AN THUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đang uống trà sữa, một thanh niên bị đánh tử vong
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường và trưng cầu giám định pháp y để xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh T  vào tối ngày 25/2.
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an thị xã La Gi: Khi vừa là “lá chắn” lẫn “thanh bảo kiếm”