Theo dõi trên

Công an thị xã La Gi nỗ lực cấp căn cước công dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5

01/05/2022, 15:29 - Lượt đọc: 1,014

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, trong 4 ngày nghỉ của dịp lễ 30/4 và 1/5, Tổ cấp căn cước công dân – Công an thị xã La Gi tiếp tục tổ chức thu nhận hồ sơ căn cước công dân lưu động luân phiên tại các xã, phường trên địa bàn thị xã, nhằm ưu tiên cấp CCCD cho đối tượng là học sinh, sinh viên, người lao động đang học tập và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh, thành khác về địa phương trong dịp nghỉ lễ lần này.

Tại điểm cấp căn cước lưu động, các cán bộ, chiến sỹ của Tổ cấp Căn cước công dân luôn nỗ lực làm việc, xác định rõ trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nhằm đảm bảo thông tin của công dân được đầy đủ, chính xác và kịp thời.

Bên cạnh đó, trên cơ sở danh sách công dân trong độ tuổi cấp CCCD chưa được cấp thẻ, Công an thị xã đã phối hợp với UBND các xã, phường tiến hành rà soát, phân loại, thống kê danh sách cụ thể theo từng thành phần, đối tượng để liên hệ với từng công dân; tổ chức vận động người dân thực hiện thủ tục cấp CCCD.

Với mục tiêu nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong thực hiện các thủ tục hành chính và các giao dịch dân sự. Thời gian qua, thị xã cũng đã chỉ đạo các ban, ngành, UBND các xã phường huy động nhân lực hỗ trợ cho bộ phận Tư pháp tại phường, xã giải quyết bổ sung thông tin cá nhân cấp lại giấy khai sinh nhằm đảm bảo đầy đủ thông tin, trong thời gian sớm nhất để người dân có đủ điều kiện làm CCCD. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp với lực lượng công an tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi thực hiện làm CCCD; đảm bảo chất lượng, hiệu quả công việc và tiến độ đề ra.

Tính đến thời điểm này, Công an thị xã đã hoàn thành việc cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử cho trên 90% người dân từ 14 tuổi trở lên thường trú trên địa bàn.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giang hồ cộm cán Phan Rí Thành – Hùng “Sứt” lãnh án
BTO- Trước khi bị bắt, Nguyễn Quốc Hùng (tức Hùng Sứt) là một trong những tay anh chị có số má ở xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình và thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong. Y quy tụ dưới trướng nhiều đàn em từng vào tù ra tội.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an thị xã La Gi nỗ lực cấp căn cước công dân trong dịp lễ 30/4 và 1/5