Theo dõi trên

Công an tỉnh triển khai công tác ứng phó bão Noru

26/09/2022, 15:45 - Lượt đọc: 618

BTO-Công an các đơn vị, địa phương phải sẵn sàng lực lượng, chủ động tham gia vào công tác phòng, chống bão và tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu.

Trước diễn biến phức tạp, và cường độ mạnh của bão Noru,  Công an tỉnh vừa yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác phòng, chống thiên tai, ứng phó với thiên tai, bão, lũ và tìm kiếm cứu nạn; sẵn sàng lực lượng tham gia phòng, chống bão và tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu.

Chủ động nắm tình hình, diễn biến của bão, mưa lớn để  triển khai các phương án, kế hoạch, lực lượng, phương tiện tham gia phòng, chống bão; phát huy vai trò xung kích, tuyến đầu của lực lượng CAND trên mặt trận phòng, chống thiên tai. Đảm bảo ANTT tại các địa bàn, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn, điều tiết giao thông, đảm bảo thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra thiên tai. Chủ động các phương án phòng, chống thiên tai trong cơ quan, đơn vị; bảo đảm an toàn cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai và an toàn trụ sở, tài liệu, trang thiết bị làm việc, các cơ sở giam giữ.

z3384209199997_9602338ffd7378b13cc9fcb2fc220fc4.jpg
Lực lượng công an trong một lần tìm kiếm nạn nhân bị nước cuốn trôi ở TP. Phan Thiết

Các địa phương ven biển và huyện đảo Phú Quý cần chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, huy động các ban, ngành triển khai các phương án phòng, chống bão, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, nhất là lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản; yêu cầu các cơ sở du lịch thông báo đến khách lưu trú hạn chế tắm biển trong thời gian này. Chủ động phối hợp chặt chẽ với lực lượng Quân sự, Biên phòng thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai, thông báo cho tàu, phương tiện trên biển diễn biến của bão để chủ động tránh, trú an toàn; đảm bảo ANTT khu vực bến ghe, tàu trong thời gian diễn ra thiên tai, bão lũ.

Công an các địa phương phối hợp với đơn vị chức năng tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn kỹ năng ứng phó với bão, mưa lũ để người dân biết, chủ động phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại... Tổ chức tốt công tác trực ban, trực chỉ huy, bảo đảm lực lượng, phương tiện sẵn sàng triển khai các nhiệm vụ bảo đảm ANTT.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ứng phó bão Noru: Bình Thuận lên kế hoạch sơ tán dân các xã ven biển
Chiều nay (25/9), Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh cho biết, để chủ động ứng phó bão Noru đang hướng về biển Đông, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp ứng phó, trong đó lên kế hoạch di sơ tán hàng ngàn hộ dân các xã ven biển ở đảo Phú Quý và trong đất liền.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh triển khai công tác ứng phó bão Noru