Theo dõi trên

Công an tỉnh triển khai Tổ chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn tại các địa phương

08/10/2023, 15:02

Với những trường hợp vi phạm, Công an các địa phương phải tổ chức xác minh có phải là cán bộ, đảng viên hay không để gửi thông báo đến cơ quan, tổ chức nơi cán bộ, đảng viên công tác, sinh hoạt.

img_9709.jpg
Công an tỉnh triển khai kiểm tra nồng độ 

Công an tỉnh vừa ban hành Kế hoạch Phối hợp thực hiện xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà trong cơ thể có chất ma tuý, vi phạm nồng độ cồn”. Kế hoạch này, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của lãnh dạo, chỉ huy, cán bộ chiến sỹ của Công an các đơn vị, địa phương trong việc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh và kế hoạch của Công an về Tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và công nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu mà trong cơ thể có chất ma tuý, vi phạm nồng độ cồn”. Song song đó, chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà trong cơ thể có chất ma tuý, vi phạm nồng độ cồn và các hành vi vi phạm pháp luật khác; góp phần kiềm chế, giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma tuý.

4.jpg
Kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe mô tô

Theo đó, kế hoạch trên sẽ được Công an tỉnh triển khai từ ngày 9/10/2023 đến ngày 20/11/2023. Căn cứ tình hình thực tế tại các địa phương, Tổ công tác bố trí kiểm tra luân phiên, mỗi địa phương thực hiện kiểm tra trong một buổi, mỗi tuần từ 1 đến 2 địa phương.

Trong thời gian này, Tổ công tác của Công an tỉnh (gồm: Lực lượng Cảnh sát giao thông, cán bộ thực hiện nhiệm vụ kiểm tra điều lệnh Công an Nhân dân và lực lượng Cảnh sát cơ động) sẽ phối hợp với Công an các địa phương trực tiếp thực hiện việc kiểm soát, phát hiện, xử lý vi phạm nồng độ cồn và bàn giao cho Công an các địa phương xử lý theo thẩm quyền. Tổ công tác sẽ trang bị đầy đủ sổ sách, biểu mẫu theo quy định, cùng các phương tiện, trang thiết bị… để thực hiện nhiệm vụ.

Khi phát hiện các trường hợp vi phạm, Công an các địa phương phải tổ chức xác minh có phải là cán bộ, đảng viên hay không để gửi thông báo đến cơ quan, tổ chức nơi cán bộ, đảng viên công tác, sinh hoạt. Với các trường hợp không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, nếu có các hành vi, lời nói không đúng mực, lăng mạ, xúc phạm cán bộ thì báo cáo đề xuất cấp trên chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra thụ lý, giải quyết; nếu có dấu hiệu tội phạm thì khởi tố, xử lý theo quy định của pháp luật để có tính răn đe.

NGUYỄN LUÂN


(2) Bình luận
Bài liên quan
Tánh Linh: Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn, nhiều người dân tìm cách né tránh
Cố tình không thổi vào thiết bị đo nồng độ cồn, bỏ xe vào sân nhà dân, không ký vào biên bản vi phạm… là các chiêu trò đối phó của một số người dân khi bị cảnh sát giao thông Công an huyện Tánh Linh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an tỉnh triển khai Tổ chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn tại các địa phương