Theo dõi trên

Công bố Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài

21/03/2022, 15:48

Ngày 21/3, Tổng cục Thuế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố, vận hành Cổng Thông tin điện tử (TTĐT) dành cho nhà cung cấp nước ngoài (NCCNN) (Etaxvn.gdt.gov.vn) và Ứng dụng thuế điện tử trên thiết bị di động (Etax-Mobile). Tại điểm cầu Bình Thuận – bà Trần Thị Diệu Hoàng – Cục trưởng Cục Thuế tỉnh dự hội nghị.

Bà Trần Thị Diệu Hoàng - Cục Trưởng Cục Thuế tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Bình Thuận

Theo Tổng cục Thuế, với đặc thù của các NCCNN là không có cơ sở thường trú ở Việt Nam, các hoạt động kinh doanh chủ yếu thông qua môi trường số và trên các ứng dụng Internet… Do đó, các hình thức đăng ký, kê khai, nộp thuế truyền thống sẽ không còn phù hợp và khó thực hiện. Để đáp ứng tốt với tình hình mới, nâng cao hiệu quả quản lý thuế cũng như tạo điều kiện thuận lợi để các NCCNN thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với ngân sách Nhà nước (NSNN) Việt Nam, Tổng cục Thuế đã xây dựng cổng thông tin dành riêng cho NCCNN. Đây không chỉ là địa chỉ để NCCNN đăng ký, kê khai và nộp thuế mà còn là nơi mà NCCNN tra cứu thông tin, tìm hiểu về hệ thống chính sách pháp luật thuế và các chính sách pháp luật liên quan về lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tổng cục Thuế còn mở rộng các hình thức hỗ trợ cho người nộp thuế nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cá nhân, hộ kinh doanh có thể tra cứu, tiếp cận đầy đủ thông tin về chính sách pháp luật thuế, nghĩa vụ thuế phải thực hiện của mình và thực hiện nộp thuế một cách đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhất với sự ra đời của Ứng dụng dịch vụ thuế điện tử trên thiết bị di động Etax-Mobile. Việc ngành Thuế mở rộng thêm các kênh giao tiếp nhằm hỗ trợ tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, khai thuế, nộp thuế mọi lúc, mọi nơi không những tạo thuận lợi cho người dân mà còn góp phần hạn chế tiếp xúc xã hội trong bối cảnh dịch Covid - 19 và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Nghi thức kích hoạt tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Tài Chính Hồ Đức Phớt đề nghị Tổng cục Thuế tiếp tục vận hành hệ thống Cổng TTĐT dành cho NCCNN và hệ thống eTax mobile đảm bảo hoạt động ổn định, thông suốt 24h/7. Tăng cường hỗ trợ, thường xuyên rà soát, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế của các nhà cung cấp nước ngoài để đảm bảo tính tuân thủ pháp luật và sự công bằng, minh bạch trong việc thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước. Trong thời gian tới, Bộ Tài chính đề nghị Tổng cục Thuế cùng với các đơn vị trong và ngoài ngành tiếp tục hoàn thiện, phát triển thêm các dịch vụ thuế số hiện đại, an toàn cho người dân, doanh nghiệp và đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động quản lý thuế.

 Cục Thuế tỉnh cho biết, đến nay đơn vị đã thực hiện triển khai thuế điện tử tại 100% các chi cục thuế trực thuộc và 100% số lượng doanh nghiệp đã kê khai thuế điện tử. Hiện nay, Cục Thuế tỉnh đang triển khai các đối tượng còn lại và tích cực nâng cấp hệ thống dữ liệu hoàn thiện để chuẩn bị đưa ứng dụng thuế điện tử dành cho thiết bị di động (Etax-mobile) vào triển khai.

T.DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đẩy mạnh quản lý thuế kinh doanh vận tải
Ngành Thuế tỉnh phối hợp với các ngành liên quan đẩy mạnh quản lý đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô tạo môi trường kinh doanh bình đẳng và tăng cường chống thất thu thuế trong quản lý kinh doanh vận tải.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công bố Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài