Theo dõi trên

Công đoàn Công an tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ II

25/08/2023, 09:01

BTO-Ngày 24/8, Công đoàn Công an tỉnh đã tổ chức Đại hội Công đoàn Công an tỉnh Bình Thuận lần II, nhiệm kì 2023 – 2028. Tham dự Đại hội có Đại tá Trần Văn Mười, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hiền, Phó trưởng Ban Công đoàn Công an nhân dân cùng hơn 200 đại biểu là đoàn viên các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Công an tỉnh.

1.jpg

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công an tỉnh không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới. Hoạt động của các tổ chức công đoàn đã có nhiều chuyển biến tích cực; thường xuyên hướng dẫn, định hướng công tác công đoàn, đồng thời quan tâm, thực hiện chế độ chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi của đoàn viên, người lao động. Công đoàn đã chủ động tổ chức 6.167 lượt thăm hỏi, động viên kịp thời những trường hợp ốm đau, tai nạn, nhà có tang, hiếu hỷ, ngày sinh nhật… với kinh phí 1,18 tỷ đồng.

Trong 5 năm qua, vào dịp Tết nguyên đán, các Công đoàn cơ sở đã tổ chức 1.890 lượt thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, đoàn viên, người lao động với kinh phí 518,9 triệu đồng. Công đoàn Công an tỉnh tổ chức 918 lượt thăm, tặng quà Tết đoàn viên, với kinh phí 304,7 triệu đồng. Bên cạnh đó cũng thăm hỏi, trao kinh phí hỗ trợ đột xuất cho hàng chục trường hợp đoàn viên và thân nhân bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn khi làm nhiệm vụ có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 110 triệu đồng. Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát các cấp Công đoàn trong Công an Bình Thuận đã chủ động, kịp thời thăm hỏi, động viên, trao kinh phí hỗ trợ cho cán bộ, đoàn viên, con em đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh hoặc trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch. 

4.jpg
Bỏ phiếu bầu đoàn đại biểu Công đoàn Công an Bình Thuận dự Đại hội Công đoàn Công an nhân dân.

Phát biểu tại đại hội, Thiếu tá Nguyễn Thanh Hiền, Phó trưởng Ban Công đoàn Công an nhân dân biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Công an tỉnh Bình Thuận đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời, hy vọng trong nhiệm kỳ mới Ban Công đoàn Công an tỉnh sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, chăm lo tốt hơn cho đời sống cán bộ, đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng lực lượng Công an Bình Thuận ngày càng vững mạnh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

8.jpg
Đại tá Trần Văn Mười phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Đại hội, Đại tá Trần Văn Mười đánh giá nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Công an tỉnh rất tích cực triển khai các mặt công tác, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ và được Đảng ủy Công an tỉnh, Liên đoàn lao động ghi nhận và đánh giá cao. Do đặc thù sắp xếp bộ máy trong lực lượng Công an nên sắp tới sẽ thành lập Ban Công đoàn trực thuộc phòng nhưng nhiệm vụ chính của tổ chức công đoàn vẫn không thay đổi. Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công đoàn Công an tỉnh bám sát chỉ đạo của cấp trên, tham mưu và tổ chức thực hiện đạt kết quả cao. Triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân. Tiếp tục chăm lo tốt cho đời sống đoàn viên công đoàn nhất là đoàn viên là nhân viên hợp đồng. Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động phong trào để thu hút đoàn viên tham gia, tạo sự thoải mái đoàn kết trong đoàn viên công đoàn. Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu các phòng nghiệp vụ, công an các địa phương tạo điều kiện tốt nhất để cán bộ, đoàn viên tham gia, hoàn thành tốt các hoạt động do Công đoàn Công an tỉnh tổ chức.

5.jpg
Tặng hoa chúc mừng các đại biểu Công đoàn Công an Bình Thuận dự Đại hội Công đoàn Công an nhân dân

Tại Đại hội Công đoàn Công an tỉnh lần II, các đại biểu đã bầu đoàn đại biểu Công đoàn Công an Bình Thuận dự Đại hội Công đoàn Công an nhân dân lần thứ VI với 4 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. Sau đại hội Công đoàn Công an tỉnh Bình Thuận lần thứ II, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh sẽ chỉ định nhân sự tham gia Ban công đoàn theo mô hình mới.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công an Bình Thuận bổ nhiệm, điều động nhiều cán bộ chủ chốt
BTO-Sáng 14/4, Công an tỉnh Bình Thuận đã tổ chức lễ Công bố các quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về công tác cán bộ. Thừa ủy quyền của Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Trần Văn Mười và Đại tá Đinh Kim Lập, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao Quyết định điều động, điều động và bổ nhiệm đối với 10 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy giữ các chức vụ chủ chốt trong Công an tỉnh.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn Công an tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ II