Theo dõi trên

Công nhận Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam tỉnh Bình Thuận

12/09/2024, 05:05

Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam vừa có quyết định công nhận Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam tỉnh Bình Thuận.

sinh-hoat-pn.-hong-son.jpg
Phụ nữ duyên dáng trong trang phục áo dài tham dự buổi họp mặt

Câu lạc bộ có 13 thành viên, do bà Lê Thị Hải Yến - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh làm Chủ nhiệm danh dự; bà Phùng Thị Thu Nga - Giám đốc Công ty Vận tải Trung Nga làm chủ nhiệm, cùng 5 phó chủ nhiệm.

Câu lạc bộ là ngôi nhà chung dành cho những người yêu áo dài, qua đó góp phần cổ vũ việc mặc áo dài thường xuyên trong các hoạt động đời thường. Đồng thời là nơi trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm trong việc tôn vinh, quảng bá giá trị của áo dài Việt Nam. Câu lạc bộ sẽ góp phần cùng với Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam đưa áo dài trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và đề nghị UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

ao-dai-thien-nghiep.jpg
Đưa áo dài trở thành Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Được biết, Quỹ Hỗ trợ bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam được thành lập năm 2013 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Đây là quỹ xã hội, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận trên nguyên tắc tự tạo vốn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên, các nguồn vận động tài trợ và đóng góp hoàn toàn tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật. Quỹ hoạt động nhằm mục đích hỗ trợ, khuyến khích và góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc. Quỹ chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành liên quan về phạm vi, lĩnh vực Quỹ hoạt động.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Giữ hồn” tà áo dài Việt
Áo dài là trang phục truyền thống của Việt Nam và người thợ may luôn mong muốn giữ gìn nét truyền thống của tà áo dài Việt. Hơn 20 năm trong nghề, cô thợ may Phan Diễm Trinh ở khu phố 6, phường Bình Tân (thị xã La Gi) vẫn luôn nhiệt huyết, đam mê với nghề như những ngày ban đầu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nhận Câu lạc bộ Di sản áo dài Việt Nam tỉnh Bình Thuận