Theo dõi trên

Công nhân, lao động quan tâm đến chế độ chính sách, an sinh xã hội

08/05/2023, 20:06

BTO-Chiều 8/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề với công nhân lao động (CNLĐ) trước kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khoá XV.

img_3643.111.jpg
Đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri chuyên đề với CNLĐ

Tham dự có các đồng chí: Dương Văn An - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Bố Thị Xuân Linh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, cùng lãnh đạo các sở, ngành, Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh và 180 CNLĐ.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn đã thông tin với cử tri về thời gian, nội dung của Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến khai mạc ngày 22/5/2023 và được bố trí thành 2 đợt, đợt 1 từ ngày 22/5 - 10/6, đợt 2 từ ngày 19 - 23/6. Dự kiến kỳ họp sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng như thông qua 8 dự án luật, 2 nghị quyết; xem xét các vấn đề kinh tế - xã hội…

cu-tri-1.jpg
Cán bộ công đoàn và người lao động trình bày nhiều ý kiến liên quan đến chính sách an sinh xã hội

Bày tỏ sự quan tâm đến các hoạt động của Kỳ họp thứ 5, CNLĐ, cán bộ công đoàn, đoàn viên đã có nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, đảm bảo cuộc sống, thu nhập cho người lao động.
Theo đó, nhiều công nhân bày tỏ mong muốn được tiếp cận với chương trình mua nhà ở xã hội dành cho người có thu nhập thấp. Mong muốn Chính phủ, Quốc hội có giải pháp căn cơ để ngăn chặn tín dụng đen đang len lỏi trong các khu công nghiệp hiện nay. Ngoài ra, người lao động nêu ý kiến cần có chế độ đặc thù để đảm bảo thu nhập ổn định và chính sách ưu đãi đối với cán bộ bảo vệ rừng. Cần cải thiện chính sách tiền lương đảm bảo mức sống tối thiểu cho người lao động. Đồng thời cho rằng theo Luật Bảo hiểm xã hội hiện hành thì người lao động phải chờ đến tuổi mới nhận lương hưu, trong khi không thể tiếp tục kiên trì công việc đến lúc nghỉ hưu và đề nghị Quốc hội quan tâm giảm tuổi nghỉ hưu…

Qua tiếp xúc cử tri, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã lắng nghe, giải đáp thỏa đáng những phản ánh của CNLĐ xoay quanh các vấn đề về Luật Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, giải quyết việc làm, về chế độ chính sách, các thiết chế xã hội cho công nhân và chính sách vay vốn ưu đãi hỗ trợ công nhân mua nhà ở xã hội của tỉnh…

ong-an.jpg
img_3671.11(1).jpg
Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An trao đổi với cán bộ công đoàn và người lao động tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt đoàn, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An đánh giá cao những ý kiến góp ý của cử tri, đồng thời trao đổi thêm một số vấn đề liên quan đến nhà ở xã hội, xây dựng thiết chế văn hóa và vai trò của tổ chức công đoàn trong nâng cao đời sống tinh thần cho CNLĐ trong các khu công nghiệp, những thách thức đặt ra khi người lao động rút bảo hiểm xã hội một lần. Đồng thời tiếp thu, tổng hợp những ý kiến vượt thẩm quyền để kiến nghị Quốc hội, bộ ngành xem xét, giải quyết theo quy định.

img_3661.1111.jpg
Công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận các phần quà

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đã trao 180 phần quà, trị giá mỗi phần 1 triệu đồng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại biểu Quốc hội  tiếp xúc cử tri tại Phường Phước Lộc( La Gi)
Chiều ngày 18/11, tại phường Phước Lộc (thị xã La Gi) đã diễn ra buổi tiếp xúc giữa Đại biểu Quốc hội khóa XV với cử tri phường.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công nhân, lao động quan tâm đến chế độ chính sách, an sinh xã hội