Theo dõi trên

Công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng đại hội công đoàn

16/08/2023, 05:38

Năm 2023 là năm diễn ra đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Vì thế các cấp công đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh phong trào thi đua với những công trình, phần việc cụ thể, ý nghĩa, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của nhiệm kỳ.

Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 là sự kiện chính trị quan trọng của toàn thể đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động và của các cấp công đoàn trong tỉnh. Với ý nghĩa đó, thực hiện theo hướng dẫn của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về việc đăng ký, công nhận công trình, sản phẩm, phần việc và gắn biển công trình chào mừng đại hội công đoàn các cấp, từ đầu tháng 3/2023, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã ban hành hướng dẫn cụ thể. Đồng thời, chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai sâu rộng và khuyến khích mỗi công đoàn cơ sở (CĐCS) thực hiện một công trình, phần việc hướng tới mục tiêu góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện làm việc cho đoàn viên, người lao động và tiện ích, tiện dụng cho cộng đồng xã hội.

trong-cay.2023.1.jpg
Đoàn viên công đoàn Hàm Thuận Nam tham gia trồng cây xanh

Theo đó, các tổ chức công đoàn căn cứ từ nhu cầu thực tế của đoàn viên, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để xây dựng kế hoạch. Kinh phí được vận động quyên góp từ đoàn viên và tích cực huy động xã hội hóa. Tiêu biểu như công trình trồng 1.000 cây xanh trên khu vực đất trống trong hành lang bảo vệ hồ chứa nước Tân Lập do LĐLĐ huyện Hàm Thuận Nam thực hiện. Các loại cây được trồng là sao đen, bằng lăng, giáng hương, tổng giá trị gần 143 triệu đồng. Đây là công trình được cụ thể hóa từ mô hình “Mỗi đoàn viên công đoàn hưởng ứng trồng một cây xanh”. Qua đó không chỉ tạo sức lan tỏa nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp, mà còn góp phần cùng chính quyền địa phương thực hiện đạt các mục tiêu kép trong phát triển bền vững, như tác dụng phòng hộ khu vực đầu nguồn nước, giảm sự tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, giảm xói mòn rửa trôi đất, tạo thêm cảnh quan môi trường và thực hiện tốt công tác quốc phòng, an ninh.

cong-trinh-chao-mung-dhcd.1.jpg
LĐLĐ huyện Đức Linh gắn biển công trình chào mừng đại hội công đoàn

Còn tại Đức Linh, LĐLĐ huyện đã có sự chủ động và triển khai ngay từ đầu năm. Vì thế cuối tháng 4/2023 đã bàn giao và gắn biển công trình chào mừng đại hội công đoàn các cấp. Ông Huỳnh Thiện Linh - Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết, căn cứ từ nhu cầu thực tiễn của địa phương và để khuyến khích phong trào rèn luyện thể dục thể thao của người dân ở Sùng Nhơn, đoàn viên công đoàn trong huyện đã đóng góp, chọn thực hiện công trình hỗ trợ “Bộ dụng cụ thể dục, thể thao ngoài trời” trước trụ sở UBND xã Sùng Nhơn, với tổng kinh phí đầu tư gần 80 triệu đồng.

2023.bo-dung-cu-tdtt-tai-sung-nhon.jpg
Bộ dụng cụ tập thể dục được hỗ trợ lắp đặt tại Sùng Nhơn

Không khí thi đua sôi nổi chào mừng đại hội công đoàn các cấp cũng lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên các CĐCS, với nhiều hoạt động gắn với các phong trào thi đua như “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa”, xây dựng công sở, trường học văn minh, trồng cây xanh, hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”... Đến nay, toàn tỉnh có 673 công trình, sản phẩm, phần việc được thực hiện. Trong đó có 12 công trình, phần việc của LĐLĐ cấp huyện, công đoàn cấp ngành và 661 công trình, phần việc của CĐCS.

Các công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đã đem lại hiệu quả tích cực, từng bước tạo sự đột phá trong công tác công đoàn, giúp cho đoàn viên, người lao động được làm việc với điều kiện tốt hơn, được quan tâm và bảo vệ quyền lợi, tạo thuận lợi cho nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, thể hiện tinh thần, ý chí của công nhân, viên chức, lao động trong thi đua lao động sáng tạo, lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI dự kiến diễn ra vào cuối tháng 9/2023.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Liên đoàn Lao động tỉnh: 
Tuyên dương 20 tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo Bác
BTO-Sáng 19/5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành, cán bộ đoàn viên công đoàn và 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng đại hội công đoàn