Theo dõi trên

Liên đoàn Lao động tỉnh: Tuyên dương 20 tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo Bác

19/05/2023, 16:16

BTO-Sáng 19/5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành, cán bộ đoàn viên công đoàn và 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu.

2 năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã chủ động, sáng tạo trong sinh hoạt, xây dựng kế hoạch chuyên đề từng năm theo quy định, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành việc tự giác, thường xuyên của cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ). Trong đó, gắn với các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”, thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”…

img_8893.jpeg
Công đoàn các cấp hỗ trợ quà cho người lao động

Đồng thời, công đoàn các cấp thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại tại nơi làm việc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc, không để phát sinh tranh chấp bất lợi xảy ra trong đoàn viên và NLĐ. Tăng cường tham gia cùng các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách pháp luật tại doanh nghiệp, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chế độ, chính sách đối với lao động. Hiện có 218 doanh nghiệp trong tỉnh ký kết Thỏa ước lao động tập thể, với những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ.

Cùng với đó, qua các mô hình, hoạt động như chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, NLĐ” đã có trên 8.500 đoàn viên, CNVCLĐ được thụ hưởng từ các chương trình, với giá trị thụ hưởng hơn 2,2 tỷ đồng; trao hơn 8.800 suất quà với tổng giá trị gần 3,8 tỷ đồng dịp “Tết Sum vầy”… Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo sự chuyển biến trong tu dưỡng rèn luyện, góp phần xây dựng giai cấp công nhân, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

img_4015.11.jpg
img_4025.11.jpg
Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen của Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh trong học tập và làm theo Bác

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng bằng khen cho 11 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 – 2022.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chuyện học tập Bác ở nhà giàn DK1
BT - Giữa đại dương bao la, hằng ngày cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nhà giàn DK1 vẫn thực hiện nghiêm túc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều việc làm thiết thực…
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Liên đoàn Lao động tỉnh: Tuyên dương 20 tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo Bác