Theo dõi trên

Công ty Điện gió La Gàn chúc mừng 40 năm tái lập huyện Tuy Phong

02/06/2023, 10:21 - Lượt đọc: 8,802

Ngày 1/6/2023, Công ty CP Phát triển Dự án Điện gió La Gàn vui mừng tham dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày tái lập Huyện Tuy Phong (01/06/1983 – 01/06/2023). Lễ kỷ niệm có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, đại biểu huyện Tuy Phong, huyện Bắc Bình, đại biểu đến từ các xã, thị trấn cùng đông đảo các tập thể, cá nhân tiêu biểu tại địa phương.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 40 năm ngày tái lập Huyên Tuy Phong

Tham dự chương trình, đại diện Công ty Điện gió La Gàn đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Phong, gửi tặng các đại biểu món quà lưu niệm ý nghĩa, đồng thời khẳng định Công ty Điện gió La Gàn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Huyện Tuy Phong trong các hoạt đông thiết thực, không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực.

Đại diện Công ty Điện gió La Gàn chúc mừng Huyện Tuy Phong nhân dịp kỷ niệm

Dự án điện gió La Gàn nằm ngoài khơi tỉnh Bình Thuận là một trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam. Dự án đang được phát triển bởi tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) cùng hai nhà phát triển trong nước, và được quản lý bởi các chuyên gia điện gió ngoài khơi Copenhagen Offshore Partners (COP). Với công suất tiềm năng 3,5 GW, dự án hướng tới đáp ứng nhu cầu năng lượng dài hạn của Việt Nam (cung cấp năng lượng xanh cho khoảng 7 triệu hộ gia đình Việt Nam), hỗ trợ công nghiệp và tài nguyên trong nước phát triển bền vững, đồng thời nâng cao vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo trên phạm vi toàn cầu. Công ty La Gàn chính thức khai trương trụ sở chính tại thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận vào tháng 03/2022. Trước đó, vào tháng 03/2021, công ty đã khai trương văn phòng đầu tiên tại thành phố Phan Thiết.

Từ đó đến nay, Công ty La Gàn đã có những đóng góp tích cực cho cộng đồng với các chương trình tiêu biểu có thể kể tới như: Ngày hội Biên phòng Toàn dân tại huyện Tuy Phong; Tài trợ Học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”; Tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân theo chương trình “Một triệu lá cờ cho ngư dân”; Tặng thùng rác môi trường cho ngư dân theo chương trình “Giảm rác thải nhựa biển”; Trao tặng học bổng cho Hội Khuyến học tỉnh Bình Thuận và huyện Tuy Phong; Đóng góp hỗ trợ cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại huyện Tuy Phong trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19 …

Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn, khi được xây dựng và vận hành hết công suất, sẽ đóng góp hơn 9 tỷ đô la Mỹ cho nền kinh tế Việt Nam trong suốt vòng đời dự án. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 10 tỷ đô la Mỹ và hàm lượng nội địa của Việt Nam dự kiến chiếm 44,1% trong toàn bộ chuỗi cung ứng.

Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn mong muốn đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy kinh tế và cung cấp nguồn năng lượng xanh cho huyện Tuy Phong nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung.

QC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công ty ĐHĐ nỗ lực đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của hạ du tỉnh Bình Thuận trong cao điểm nắng nóng
Ngày 17/5/2023, Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (Công ty ĐHĐ) đã làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy lợi tỉnh Bình Thuận và Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận thống nhất kế hoạch cấp nước các tháng cuối mùa cạn và thời gian còn lại của mùa cạn năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Điện gió La Gàn chúc mừng 40 năm tái lập huyện Tuy Phong