Theo dõi trên

Công ty Điện lực Bình Thuận thông báo thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ  về ngày cuối tháng 10/2023

02/10/2023, 15:08

Thực hiện theo yêu cầu của Kiểm toán Nhà nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng công ty Điện lực miền Nam, với mục tiêu thực hiện chuyển đổi số trong công tác sản xuất kinh doanh, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Bình Thuận sẽ thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ của khách hàng sử dụng điện về ngày cuối tháng.

Việc triển khai thực hiện có lộ trình theo từng nhóm khách hàng, từng khu vực đã đảm bảo đủ điều kiện hạ tầng kỹ thuật, cũng như phù hợp với tình hình thực tế lắp đặt công tơ điện tử cho khách hàng sử dụng điện.

Bước đầu (từ tháng 9/2022 đến tháng 11/2022), Công ty Điện lực Bình Thuận đã triển khai đối với các khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng; Năm 2023 tiếp tục triển khai đối với các khách hàng thuộc trạm biến áp công cộng (bao gồm khách hàng mua điện sinh hoạt và khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt) đã lắp đặt công tơ điện tử có thu thập dữ liệu từ xa đạt 100% (hoặc gần 100%). Cụ thể: Công ty Điện lực Bình Thuận đã thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số về ngày cuối tháng trong tháng 7/2023 với số lượng 38.955 khách hàng, tháng 9/2023: 58.176 khách hàng và tiếp tục trong tháng 10/2023 sẽ thực hiện 30.128 khách hàng thuộc các địa bàn sau:

Stt
Địa bàn triển khai
Số lượng
khách hàng

1
Huyện Tánh Linh
12.246
2
Huyện Đức Linh
7.283
3
Thị xã La Gi
6.594
4
Huyện Hàm Tân
4.005
Tổng cộng
30.128

Trong tháng thay đổi lịch ghi chỉ số: Sản lượng điện khách hàng sử dụng trong thời gian tương ứng với lịch ghi chỉ số hiện tại sẽ được tính chung với sản lượng điện khách hàng sử dụng từ ngày ghi chỉ số hiện tại đến ngày cuối tháng để phát hành trong 01 hóa đơn tiền điện. Tiền điện được tính dựa vào sản lượng điện ghi nhận trên công tơ theo thời gian thực tế sử dụng và giá điện thực hiện theo quy định. Đối với khách hàng mua điện cho mục đích sinh hoạt (áp dụng giá điện bậc thang) thì định mức sử dụng điện của từng bậc thang được điều chỉnh theo số ngày sử dụng điện thực tế của kỳ ghi chỉ số công tơ (theo quy định tại Khoản 5 Điều 1 Thông tư số 09/2023/TT-BCT ngày 21/4/2023 của Bộ Công thương) nên đảm bảo đầy đủ quyền lợi của khách hàng sử dụng điện. Thông tin về số ngày sử dụng, sản lượng điện tiêu thụ và giá điện thể hiện trên Hóa đơn tiền điện, Bảng kê chi tiết hóa đơn tiền điện.

Kể từ tháng tiếp theo tháng thay đổi lịch ghi chỉ số: Lịch ghi chỉ số công tơ khách hàng được thực hiện vào ngày cuối cùng của tháng. Sản lượng điện sử dụng và tiền điện hàng tháng sẽ được tính trọn trong tháng (từ ngày 01 đến ngày cuối cùng của tháng).

Việc thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số về ngày cuối cùng của tháng không những đảm bảo đầy đủ quyền lợi của khách hàng mà còn thuận tiện cho khách hàng dễ nhớ ngày ghi chỉ số, dễ dàng kiểm tra, giám sát chỉ số, điện năng tiêu thụ theo đúng số ngày sử dụng trong tháng (từ ngày 01 đến ngày cuối tháng) và chủ động kế hoạch thanh toán tiền điện hàng tháng. Bên cạnh đó cũng giúp ngành Điện đảm bảo việc thực hiện đúng nguyên tắc hạch toán doanh thu bán điện phù hợp với chi phí theo hạch toán kế toán.

Công ty Điện lực Bình Thuận kính thông báo đến khách hàng và rất mong nhận được sự đồng thuận, phối hợp của khách hàng trong quá trình thực hiện, qua đó giúp ngành Điện thực hiện đúng yêu cầu của Cơ quan quản lý Nhà nước và tiếp tục cải thiện, không ngừng nâng cao hơn nữa chất lượng cung cấp dịch vụ điện đến khách hàng.

Những phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện nói chung cũng như việc thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối cùng của tháng, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Tổng đài Chăm sóc khách hàng 19001006/19009000, Email: cskh@evnspc.vn, Ứng dụng CSKH EVNSPC hoặc liên hệ Điện lực quản lý bán điện trên địa bàn để được phục vụ.

Trân trọng!

.


(2) Bình luận
Bài liên quan
Tổng Công ty Phát điện 1 và Công ty ĐHĐ trao tặng tài trợ giáo dục tại huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận
Ngày 25/9/2023, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) và Công ty cổ phần Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi (ĐHĐ) đã phối hợp với UBND xã Đa Mi tổ chức Lễ trao tặng tài trợ giáo dục cho các trường trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Điện lực Bình Thuận thông báo thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ  về ngày cuối tháng 10/2023