Theo dõi trên

Công viên cây xanh bị “chiếm dụng”

26/10/2022, 05:30

Công viên cây xanh Tôn Đức Thắng ở khu phố 5 và khu phố 6, phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết đang bị “chiếm dụng” làm nơi buôn bán cà phê, mất lối đi, khiến nhiều người dân bức xúc.

Công viên nằm ngay vòng xoay Lotte Mart, hai bên đường Tôn Đức Thắng thuộc khu phố 5 và khu phố 6, phường Phú Thủy. Nơi đây cũng như nhiều công viên khác là nơi sinh hoạt cộng đồng của cư dân thành phố, như tập thể dục thể thao và thư giãn nhằm tái tạo sức lao động... Vì vậy, không ai được phép chiếm dụng cũng như biến của công thành của tư.

Thế nhưng, công viên đang có biểu hiện chiếm dụng, nhất là một nửa công viên phía khu phố 6 khiến người dân bức xúc. “Công viên bị người ta để bàn ghế, xe cộ lề đường choáng hết lối đi, mất mỹ quan. Đề nghị ngành chức năng vào cuộc kiểm tra xử lý trả lại vẻ thông thoáng, sạch đẹp cho công viên”, người dân khu phố 6, phường Phú Thủy bức xúc kiến nghị.

20221018_100054.jpg
Khách ngồi tràn ra cả công viên, chiếm lối đi khiến người dân bức xúc

Để thực hư sự việc, chúng tôi đến công viên và theo dõi các hoạt động ở đây, nhận thấy những gì người dân phản ánh là có cơ sở. Theo đó, bên cạnh công viên, phía nhà dân có một quán cà phê không tên, ban đầu chỉ bán nhỏ lẻ. Nhờ cảnh quan xanh mát của công viên đã thu hút nhiều khách đến uống cà phê, bàn ghế tràn ra cả công viên. “Chúng tôi đã báo cáo với công ty về tình trạng, công ty đã nhắc nhở chủ quán nhưng đâu cũng vào đó, họ viện lý rằng, khách tự mang bàn ghế ra công viên ngồi uống cho mát”, nhân viên vệ sinh công viên thuộc Công ty Công trình đô thị tỉnh cho biết.

Liên hệ với chủ quán để nghe lý giải, nhân viên của quán cho chúng tôi hay, chủ quán ở Sài Gòn và cũng không có số điện thoại để cung cấp. Bà Lê Thị Bạch Phượng – Trưởng khu phố 6, phường Phú Thủy cho biết, vấn đề này khu phố đã nghe người dân ý kiến trong các cuộc họp. Bà đã kiến nghị trong cuộc tiếp xúc cử tri HĐND phường để lực lượng chức năng có biện pháp xử lý, chấn chỉnh.

NINH CHINH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Điều chỉnh quy hoạch, đầu tư, bảo vệ và phát triển hệ sinh thái khu vực công viên Hùng Vương
BTO- Chiều 12/9, ông Lê Tuấn Phong - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo phương án điều chỉnh quy hoạch, đầu tư, bảo vệ và phát triển hệ sinh thái tại khu vực công viên Hùng Vương (TP. Phan Thiết). Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công viên cây xanh bị “chiếm dụng”