Theo dõi trên

Cử tri đề nghị sớm xây dựng lò hỏa táng

12/10/2022, 07:15 - Lượt đọc: 2,688

Sáng 11/10, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận có buổi tiếp xúc cử tri của phường Hưng Long và Bình Hưng (Phan Thiết) trước kỳ họp thứ 4 - Quốc hội khóa XV.

cu-tri-kien-nghi.jpg
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri của phường Hưng Long và Bình Hưng (Phan Thiết).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị cần ban hành chế độ tiền trợ cấp cho người hoạt động trong kháng chiến bị địch bắt tù đày với mức hưởng khác nhau, tùy thuộc vào số tháng, số năm bị bắt tù. Bên cạnh xem xét điều chỉnh chế độ tiền lương cho giáo viên mầm non, cán bộ phường xã. Bởi mức lương của các trường hợp này thấp, không đủ trang trải cho mức sống sinh hoạt hiện nay. Ngoài ra, cử tri kiến nghị Bình Thuận cần có lò hỏa táng, vì lâu nay người dân trong tỉnh tốn kém chi phí khi đưa sang tỉnh khác để hỏa táng.

cu-tri-bh-hl.jpg
Cử tri của phường Bình Hưng và Hưng Long (Phan Thiết)

Về mặt chỉnh trang đô thị tại Phan Thiết, cử tri kiến nghị chỉnh trang đường Lê Lợi, chợ Làng thuộc phường Hưng Long cho thông thoáng, làm tốt cống thoát nước tránh tình trạng ngập úng mỗi khi có mưa. Đường Mậu Thân thuộc phường Bình Hưng có nhiều hàng quán hoạt động buôn bán, nhưng không sắp xếp chỗ đỗ xe, gây ùn tắc, va chạm khi lưu thông... Cử tri đề nghị chính quyền sắp xếp lại việc đỗ xe trên tuyến đường này.

trao-qua-1.jpg
Ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tặng quà cho các hộ nghèo của phường Bình Hưng và Hưng Long.

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hữu Thông ghi nhận và tổng hợp các ý kiến đóng góp của cử tri kiến nghị lên Quốc hội xem xét. Với các kiến nghị thuộc thẩm quyền của địa phương, các cơ quan chức năng liên quan cũng trả lời ngay cho các cử tri.

Dịp này, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận trao tặng 20 phần quà cho các gia đình thuộc hộ nghèo của 2 phường Bình Hưng, Hưng Long, trị giá 500.000 đồng mỗi phần.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri: 
                   Ngăn chặn nạn phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả
Ngày 6/10, bà Phạm Thị Hồng Yến, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri các xã Hàm Cường, Hàm Kiệm, Hàm Mỹ (Hàm Thuận Nam) để báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến của cử tri kỳ họp trước.
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri đề nghị sớm xây dựng lò hỏa táng