Theo dõi trên

Cử tri Hàm Tân kiến nghị giá phân bón, vật tư nông nghiệp tăng cao

05/05/2022, 15:02

BTO- Sáng nay 5/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận và bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Tân Minh và xã Tân Đức (Hàm Tân) trước kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV.

12.jpeg
Đại biểu  Phạm Thị Hồng Yến thông tin đến các cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội  Phạm Thị Hồng Yến đã thông tin đến các cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp này có nhiều nội dung quan trọng sẽ được tổ chức theo hình thức tập trung tại Nhà Quốc hội. Kỳ họp dự kiến sẽ xem xét thông qua 5 luật, 4 nghị quyết, cho ý kiến 6 dự án luật. Ngoài ra, cũng sẽ xem xét nhiều vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác…

Bày tỏ niềm vui trước những kết quả nổi bật của đất nước trong thời gian qua, nhất là  trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và sự phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, cử tri đã kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh một số vấn đề như: Giá vật tư, phân bón tăng cao trong khi đó nông sản không tiêu thụ được, đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân.

Do đó, cử tri mong muốn Nhà nước cần triển khai nhiều giải pháp để sớm bình ổn giá vật tư, nông sản. Cần tăng cường quản lý việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân theo Dự án tổng thể 920. Cử tri thị trấn Tân Minh cũng bày tỏ trăn trở trong việc phát triển đô thị Tân Minh. Qua 18 năm thành lập, cơ sở hạ tầng, đường, điện, trường trạm của thị trấn Tân Minh mặc dù được quan tâm đầu tư nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu mong mỏi của người dân.

23.jpg
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc 

Cử tri xã Tân Đức đề nghị cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Tân Đức để tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Cử tri  cho biết, xã Tân Đức giáp với nhà máy cồn Tùng Lâm (xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai). Nhiều năm qua, Nhà máy cồn Tùng Lâm xả thải gây ô nhiễm môi trường, mùi hôi phát tán khá rộng và chủ yếu vào ban đêm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân.

Do đó, cử tri Tân Đức kiến nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương của tỉnh cần giám sát chặt chẽ việc xả thải ra môi trường của Nhà máy cồn Tùng Lâm. Ngoài ra, cử tri cũng bày tỏ mong muốn cần đẩy nhanh tiến độ thi công công trình kênh tiếp nước Biển Lạc – Hàm Tân để sớm đưa nước từ Hồ Biển Lạc về huyện Hàm Tân, đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt và sản xuất cho người dân…

22.jpeg
Phó Trưởng đoàn  ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông ghi nhận ý kiến cử tri Hàm Tân.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông ghi nhận những ý kiến, đề xuất, kiến nghị tâm huyết của cử tri. Đồng thời, tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Phó Trưởng đoàn  ĐBQH tỉnh thông tin thêm một số nội dung xung quanh các vấn đề: Đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, điện, đường, trường trạm cho thị trấn Tân Minh và xã Tân Đức; việc áp giá đền bù giải tỏa đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tách thửa; nước sản xuất và sinh hoạt… Đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được các kiến nghị, đề xuất và trao đổi của cử tri, tăng cường sự kết nối chặt chẽ giữa đại biểu Quốc hội và cử tri huyện Hàm Tân.

24.jpg
Trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Dịp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao 10 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thị trấn Tân Minh và xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, trị giá mỗi phần quà 1 triệu đồng.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri: 
Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Hàm Tân kiến nghị giá phân bón, vật tư nông nghiệp tăng cao