Theo dõi trên

Cử tri Hồng Sơn quan tâm nhiều vấn đề dân sinh, môi trường

07/12/2023, 11:07

Chiều ngày 6/12, ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, và bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực – Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận khóa XV có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri tại xã Hồng Sơn - huyện Hàm Thuận Bắc.

dsc09475.jpg
dsc09461.jpg

Đại biểu Phạm Thị Hồng Yến báo cáo cử tri kết quả các vấn đề kiến nghị trước đây.

Tại hội nghị, c tri Hồng Sơn đã nghe báo cáo về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Quốc hội đã xem xét, thông qua 7 Luật, 9 Nghị quyết, cho ý kiến về việc tiếp thu, chỉnh lý và quyết định điều chỉnh thời điểm trình Quốc hội xem xét, thông qua đối với 2 dự án luật và cho ý kiến lần đầu về 8 dự án luật khác. Đồng thời, giám sát tối cao chuyên đề “Việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về các Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030”.

dsc09480.jpg

Cử tri nêu kiến nghị 

Cử tri xã Hồng Sơn cho rằng dự án Luật Đất đai có tính chất đặc biệt quan trọng, tác động rất lớn đến các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống của người dân, nhưng chưa được thông qua tại kỳ họp này. Vì vậy, cử tri cho rằng cần sớm ban hành Luật Đất đai cho phù hợp và kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đất đai như: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) còn chậm, các rào cản pháp lý hiện đang gây khó khăn khi thực hiện tách thửa, việc tính toán giá đất chưa rõ ràng…

dsc09486.jpg
dsc09491.jpg

Cử tri Hồng Sơn kiến nghị nhiều nội dung

Cử tri Hồng Sơn cũng kiến nghị về việc trại heo với 60.000 con đang gây ô nhiễm môi trường, ai chịu trách nhiệm?! Ngoài ra, cử tri còn đề nghị quan tâm đến việc bố trí, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ nông nghiệp ở địa phương, lo lắng tình trạng trộm cắp, ma túy xảy ra ở địa phương. Cử tri còn kiến nghị chế độ chính sách cho người có công; con đường huyết mạch từ Suối Đá (Hồng Sơn) đến Hàm Trí xuống cấp ảnh hưởng đến việc lao động sản xuất, đi lại của người dân.

Đại diện lãnh đạo xã, huyện, các sở, ngành đã giải thích, trao đổi lại một số vấn đề liên quan đến địa phương. Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Bình Thuận đã trân trọng ghi nhận, tiếp thu đầy đủ ý kiến của các cử tri để kiến nghị lên các cơ quan nhà nước cấp trên, đồng thời phân tích, giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm.

Kết luận tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị các cấp, các ngành của địa phương tiếp tục quan tâm rà soát, sớm giải quyết các kiến nghị của cử tri một cách thấu tình, đạt lý và đúng theo quy định pháp luật. Đồng thời ghi nhận các kiến nghị của cử tri về việc góp ý vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), nghiên cứu và kiến nghị về lĩnh vực điện năng, thời hạn sử dụng của tấm pin năng lượng mặt trời, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của nhân dân... 

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội Tổng Công ty Viễn thông Viettel: TV360 sở hữu trọn vẹn bản quyền euro 2024
Ứng dụng truyền hình TV360 là đơn vị độc quyền khai thác phát sóng giải đấu UEFA EURO 2024 trên tất cả các hạ tầng truyền hình, mạng xã hội trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.
Nổi bật
Thị xã La Gi: Khai thác tiềm năng, xứng tầm đô thị
Diện mạo thị xã La Gi đang ngày càng khởi sắc hơn với đồng bộ của kết cấu hạ tầng, thông qua những tuyến đường thảm bê tông nhựa ở nội thị, ngoại ô rộng rãi, xe cộ lưu thông thuận tiện, thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan trong các dịp lễ tết, ngày nghỉ cuối tuần. Người dân địa phương đi xa có dịp trở về cảm thấy quê nhà “thay da đổi thịt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Hồng Sơn quan tâm nhiều vấn đề dân sinh, môi trường