Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng tại địa phương

07/12/2023, 15:02

Sáng 7/12, ông Nguyễn Hữu Thông – Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và bà Phạm Thị Hồng Yến – Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tại phường Thanh Hải và phường Phú Hài (TP. Phan Thiết).

Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo UBND TP. Phan Thiết và địa phương.

txct-thanh-hai-3.jpg
Ông Nguyễn Hữu Thông  và bà Phạm Thị Hồng Yến tiếp xúc cử tri 2 phường Thanh Hải và Phú Hài.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được xem video clip kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau gần 23 ngày làm việc, Quốc hội đã quyết định nhiều nội dung quan trọng về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.  Ngoài ra, tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 7 Luật, 9 Nghị quyết; cho ý kiến về 8 dự án Luật khác và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.

Tại kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có hơn 27 lượt ý kiến tham gia, trong đó có 15 lượt ý kiến thảo luận tại Tổ, 8 ý kiến tham luận tại hội trường và 4 ý kiến chất vấn. Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri cũng như một số vấn đề bức xúc của tỉnh nhà được Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành ghi nhận.

txct-thanh-hai-4.jpg
Bà Phạm Thị Hồng Yến  trả lời các kiến nghị của cử tri tại các kỳ tiếp xúc trước.

Sau khi nghe Đại biểu Phạm Thị Hồng Yến trả lời các kiến nghị của cử tri tại các kỳ tiếp xúc trước, cử tri đã đánh giá cao hoạt động của Quốc hội cũng như Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận tại kỳ họp thứ 6. Cùng với đó, cử tri kiến nghị lãnh đạo chính quyền tỉnh giải quyết những vấn đề còn vướng mắc để tiến hành đầu tư nâng cấp Trường TH Thanh Hải đã xuống cấp nghiêm trọng, đảm bảo nhu cầu dạy và học của thầy trò. Bên cạnh đó, cử tri kiến nghị nâng cấp, sửa chữa chợ Thanh Hải để đáp ứng nhu cầu mua bán của bà con. Ngoài ra, cử tri đề nghị chính quyền địa phương giải quyết thủ tục đất cát, nhà ở cho người dân.

txct-thanh-hai-2.jpg
Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 phường Thanh Hải, Phú Hài được đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Thông và Phạm Thị Hồng Yến tiếp thu, ghi nhận cùng các cơ quan liên quan xem xét trả lời theo thẩm quyền.

txct-thanh-hai-1.jpg
Ông Phan Nguyễn Hoàng Tân - Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết trả lời cử tri tại buổi tiếp xúc.

N. HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cử tri kiến nghị kiểm soát chặt chẽ cước vận tải và tạo thuận lợi hơn trong khám bệnh
Chiều 6/12, bà Trần Hồng Nguyên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri phường Phước Hội, thị xã La Gi.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng tại địa phương