Theo dõi trên

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

10/05/2023, 09:41

BTO-Chiều 9/5, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) là bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội và ông Nguyễn Hữu Thông - Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân.

Dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Hàm Tân cũng phối hợp tổ chức cho đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của đại biểu HĐND tỉnh khóa XI và đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện lãnh đạo các sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh cùng lãnh đạo huyện Hàm Tân và đông đảo cử tri thị trấn Tân Minh.

img_2177.jpg
ĐBQH Phạm Thị Hồng Yến báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại đây, ĐBQH của tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5 - Quốc hội khóa XV sắp diễn ra tại Hà Nội, như về: Công tác lập pháp (xem xét, thông qua 8 luật, 2 Nghị quyết) cũng như các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và những vấn đề quan trọng khác... Ngoài ra, ĐBQH đơn vị tỉnh Bình Thuận còn thông tin một số nội dung được các cấp thẩm quyền trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân trong những lần tiếp xúc trước đó.

Tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc lần này, cử tri thị trấn Tân Minh đề nghị địa phương có giải pháp giải quyết tình trạng lấn chiếm lòng lề đường, ô nhiễm môi trường do rác thải chưa được thu gom kịp thời. Bên cạnh đó cũng kiến nghị ĐBQH về việc bồi thường đất thu hồi để thi công cao tốc đường bộ đoạn qua địa bàn thị trấn, mức hạn điền cho thuê phục vụ sản xuất nông nghiệp. Hay như vấn đề nước sạch đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân, quy hoạch sử dụng khu đất trống giữa 2 trường tiểu học và trung học cơ sở đảm bảo tính hợp lý, tăng cường tuần tra xử lý nghiêm các đoàn xe mô tô phân khối lớn chạy qua địa bàn với tốc độ cao gây ồn ào và nguy hiểm trên QL 1A…

img_2183.jpg
img_2204.jpg
Cử tri thị trấn Tân Minh tham gia ý kiến về một số vấn đề liên quan địa phương.

Với kiến nghị nêu trên của cử tri thị trấn Tân Minh, đại diện lãnh đạo các sở ngành liên quan và chính quyền địa phương đã trao đổi, giải trình những nội dung thuộc thẩm quyền. Còn lại một số vấn đề thuộc trách nhiệm của tỉnh và Trung ương, ĐBQH  cũng chia sẻ thông tin, tiếp thu và ghi nhận để tổng hợp kiến nghị Quốc hội trong kỳ họp tới.

Đ.Q


(0) Bình luận
Bài liên quan
Truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội
Truyền thông chính sách là một nhiệm vụ, một chức năng quan trọng của cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Báo chí và các loại hình truyền thông khác là kênh thông tin, là phương thức cơ bản, quan trọng để thực hiện việc truyền thông chính sách.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh