Theo dõi trên

Cử tri lo lắng giá vật tư, phân bón, xăng dầu tăng cao

20/06/2022, 22:32 - Lượt đọc: 1,236

BTO- Chiều nay (20/6), ông Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri xã Hồng Sơn – huyện Hàm Thuận Bắc để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 – Quốc hội khoá XV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3 – Quốc hội khoá XV. Theo đó, đây là kỳ họp quyết định nhiều nội dung quan trọng không chỉ cho năm 2022, mà cả cho giai đoạn 2021-2025 và các năm tiếp theo. Quốc hội đã quyết nghị nhiều định hướng lớn, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm để Chính phủ, các cấp, các ngành tiếp tục quyết liệt triển khai nhằm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được đề ra.
Quốc hội thông qua 5 luật, 3 nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật. Đối với phiên chất vấn và trả lời chất vấn trong 2,5 ngày về các lĩnh vực: nông nghiệp và phát triển nông thôn; tài chính; ngân hàng; giao thông vận tải; đã cho thấy các vấn đề được Quốc hội lựa chọn làm nội dung chất vấn là “trúng và đúng”, vừa có tính thời sự, cấp bách trước mắt, vừa mang tính chiến lược lâu dài…

img_7342.jpeg
Cử tri xã Hồng Sơn gửi gắm tâm tư đến ĐBQH tỉnh

Gửi gắm tâm tư đến ĐBQH tỉnh, cử tri thôn 3 – xã Hồng Sơn bày tỏ tâm tư về những khó khăn sau đại dịch Covid-19 khi giá vật tư, phân bón, xăng dầu tăng cao trong khi đó nông sản không tiêu thụ được đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân.

Do đó, cử tri mong muốn Nhà nước cần triển khai nhiều giải pháp để sớm bình ổn giá vật tư, nông sản. Bên cạnh đó, cử tri cho biết, trong quá trình thi công đường cao tốc, nhiều xe trọng tải lớn chở vật liệu lén lút lưu thông trên các tuyến đường giao thông nông thôn đã gây ra tình trạng xuống cấp ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân.
Do đó, cử tri mong muốn huyện, tỉnh quan tâm đề nghị nhà thầu chỉ đạo xe trọng tải lớn đi theo tuyến đã đăng ký, không đi vào các tuyến đường giao thông liên thôn, xã chưa đăng ký lưu thông.

Bên cạnh đó, một số cử tri kiến nghị Nhà nước xem xét chế độ chính sách cho gia đình có công với cách mạng. Đồng thời, đề nghị xem xét điều chỉnh giảm tuổi hưởng chế độ người cao tuổi từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi. Ngoài ra, cử tri kiến nghị hiện nay nhiều hộ dân ở thôn 3 chưa có nước sạch sinh hoạt; cần mở dải phân cách đoạn qua ngã ba Gộp – xã Hồng Sơn để người dân lưu thông trên Quốc lộ 1A thuận tiện…

Những nội dung cử tri quan tâm phản ánh, kiến nghị được đại diện lãnh đạo UBND xã Hồng Sơn và huyện Hàm Thuận Bắc giải trình thỏa đáng. Những nội dung liên quan đến các sở, ban, ngành cũng được giải đáp trực tiếp tại hội nghị.

img_7346.jpeg
Đồng chí Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao đổi với cử tri xã Hồng Sơn.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An nhấn mạnh, các ý kiến của cử tri rất tâm huyết đã phản ánh nguyện vọng chính đáng của bà con. Đối với những ý kiến, kiến nghị liên quan đến chủ trương, chính sách thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An đã trao đổi, thông tin làm rõ thêm một số vấn đề cử tri quan tâm. Chia sẻ với người dân về những khó khăn khi giá vật tư, phân bón và xăng dầu tăng cao, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tác động rất lớn đến đời sống của người dân không chỉ của một nước mà cả thế giới. Việt Nam là một trong những nước có tốc độ phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 tương đối nhanh. Tuy nhiên, người dân hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là giá phân bón tăng rất cao, thậm chí tăng gấp đôi. Nguyên nhân một phần là do nước ta nhập phân bón của nước ngoài hoặc là sản xuất phân bón trong nước nhưng vẫn nhập nguyên liệu của nước ngoài.

Trong bối cảnh chuỗi cung ứng của thế giới bị đứt gãy do dịch Covid – 19 và mới đây là xung đột giữa Nga và Ukraine làm cho vấn đề cung ứng hàng hoá trên thị trường thế giới gặp nhiều khó khăn dẫn đến chi phí tăng lên, giá cả nguyên vật liệu đầu vào trong sản xuất nông nghiệp tăng lên đã gây ra nhiều khó khăn đối với sản xuất của người dân. Đối với giá xăng dầu, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, Quốc hội đã có nhiều chủ trương nhằm giảm giá xăng dầu, mới đây Quốc hội đã thống nhất chủ trương tiếp tục xem xét miễn giảm phí môi trường. Bộ Tài chính hiện nay đang trình Chính phủ phương án tiếp tục miễn giảm thuế bảo vệ môi trường để “hạ nhiệt” giá xăng dầu…

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cử tri đánh giá cao hoạt động của Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh tại kỳ họp thứ 3 – Quốc hội khóa XV
BTO-Sáng 20/6, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Hữu Thông đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3 – Quốc hội khóa XV tại xã Hàm Thắng và thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri lo lắng giá vật tư, phân bón, xăng dầu tăng cao