Theo dõi trên

Cử tri Phan Thiết lo lắng vì giá dầu tăng cao

06/05/2022, 15:29

BTO - Sáng nay 6/5, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Nguyễn Hữu Thông; ĐBQH tỉnh Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội có buổi tiếp xúc với cử tri 2 phường: Đức Thắng và Đức Nghĩa (TP. Phan Thiết) trước kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XV.

ĐBQH tỉnh Phạm Thị Hồng Yến thông báo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khoá XV. Theo đó, kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 23/5, bế mạc ngày 17/6, xem xét 5 dự án luật, 4 dự thảo nghị quyết. Đồng thời cho ý kiến vào 6 dự án luật gồm: Luật Dầu khí (sửa đổi); Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi); Luật Thanh tra (sửa đổi); Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tần số vô tuyến điện; Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi). Xem xét quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác...

Cử tri được nghe Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ 2, kỳ họp bất thường lần thứ Nhất, Quốc hội khóa XV và tại địa phương trong thời gian từ kỳ họp thứ 2 đến nay.

112.jpg
Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc sáng nay 6/5

Bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả to lớn, toàn diện mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã đạt được trên các lĩnh vực, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19; cử tri đã có nhiều kiến nghị, đề xuất những vấn đề chung được dư luận xã hội quan tâm hiện nay. Đáng chú ý,  thời gian qua, giá dầu tăng cao đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động khai thác, đánh bắt  hải sản của ngư dân Phan Thiết. Do đó, cử tri mong muốn nhà nước quan tâm, có chính sách hỗ trợ, giúp đỡ để ngư dân yên tâm trong việc vươn khơi, bám biển. Bên cạnh đó, cử tri bày tỏ lo ngại về tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội diễn biến phức tạp, gây bất an cho cuộc sống người dân, cần có biện pháp chế tài thật mạnh để xử lý nghiêm. Cử tri đề nghị xem xét điều chỉnh giảm tuổi hưởng chế độ người cao tuổi từ 80 tuổi xuống còn 75 tuổi. Đồng thời kiến nghị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội để từ đó tạo được sự đồng thuận của người dân. Ngoài ra, cử tri bày tỏ mong muốn được xem xét giải quyết đất ở, chế độ khen thưởng cho người có công với cách mạng…

113.jpg
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông ghi nhận ý kiến cử tri.

 Phó Trưởng  Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị rất tâm huyết của cử tri đồng thời giải trình, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Những ý kiến thuộc thẩm quyền của trung ương, đoàn sẽ tổng hợp đầy đủ gửi các cơ quan chức năng giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian tới.

111.jpg
Trao quà cho 10 hộ nghèo, cận nghèo 

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 10 phần quà cho 10 hộ nghèo, cận nghèo tại phường Đức Thắng và Đức Nghĩa (TP. Phan Thiết), trị giá mỗi phần quà 1 triệu đồng.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cử tri kiến nghị mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản
BTO - “Mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản để giảm phụ thuộc vào thị trường truyền thống” là một trong những vấn đề cử tri thị trấn Đức Tài và xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh muốn gửi gắm đến đại biểu Quốc hội Trần Hồng Nguyên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và đại biểu Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, tại buổi tiếp xúc diễn ra chiều 5/5.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Phan Thiết lo lắng vì giá dầu tăng cao