Theo dõi trên

Cử tri thị trấn Phan Rí Cửa: Kiến nghị về các chính sách phát triển nghề biển

05/10/2022, 08:56

BTO- Bà Bố Thị Xuân Linh – Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận vừa có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại thị trấn Phan Rí Cửa (Tuy Phong).

Tại buổi TXCT, đại biểu Bố Thị Xuân Linh đã thông tin đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và tiếp thu các kiến nghị của cử tri. Cử tri thị trấn Phan Rí Cửa phản ánh nhiều vấn đề về tranh chấp đất đai, giải quyết sổ đỏ… Cử tri phản ánh, người dân trên địa bàn chủ yếu sống dựa vào nghề biển, đề nghị Quốc hội cần quan tâm đến các chính sách phát triển nghề biển để người dân có thu nhập ổn định. Cần có những chính sách, chế độ đãi ngộ cho cán bộ không chuyên trách.

9a2f52f0-52cf-4c89-9219-ecfb18a875da.jpeg

Cùng với đó, nhiều cử tri đề nghị Chính phủ cần giảm mức học phí để con em của gia đình khó khăn có điều kiện tiếp tục được đến trường. Đồng thời, cử tri đề nghị ngành giáo dục sớm bổ sung giáo viên để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên như hiện nay. Đầu tư đầy đủ trang thiết bị dạy học để đảm bảo chương trình dạy và học, nhất là chương trình giáo dục mới…

c3854b42-936f-4ac0-a8a3-5ef670d07432.jpeg
Cử tri thị trấn Phan Rí Cửa phản ánh.

Cử tri thị trấn Phan Rí Cửa còn mong muốn Đại biểu Quốc hội tỉnh thường xuyên sắp xếp thời gian về địa phương TXCT nhiều hơn. Vì đây là địa bàn có mật độ dân cư đông, có nhiều vấn đề cử tri muốn phản ánh, gửi gắm đến Quốc hội.

423d5e10-d601-4da5-895f-f5550f1b8eda.jpeg
Đại biểu Linh tặng quà cho người nghèo

Các kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp xã, huyện đã được lãnh đạo địa phương thông tin, giải thích lại cho cử tri rõ. Những kiến nghị thuộc thẩm quyền, Đại biểu Linh đã trao đổi, giải đáp một số vấn đề và tiếp thu, ghi nhận, tổng hợp gửi đến Quốc hội xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Tại buổi TXCT, Đại biểu Quốc hội Bố Thị Xuân Linh đã trao tặng 30 suất quà là tiền mặt, trị giá 500.000 đồng/suất cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh.

T. THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cử tri xã Phú Lạc kiến nghị nhiều vấn đề liên quan giáo dục
BTO- Sáng 4/10, bà Bố Thị Xuân Linh - Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong) để thông báo đến cử tri dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá XV và tiếp thu các kiến nghị của cử tri.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri thị trấn Phan Rí Cửa: Kiến nghị về các chính sách phát triển nghề biển