Theo dõi trên

Cuộc thi hướng tới điểm đến hàng đầu thế giới

13/09/2022, 05:23

Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” do UBND tỉnh Bình Thuận chủ trì cùng sự đồng hành tài trợ của Tập đoàn Novaland đã chính thức được công bố vào cuối tuần qua bằng buổi lễ long trọng ngay tại “thủ đô resort của Việt Nam”...

Cuộc thi quy mô toàn cầu

Sự kiện này được tổ chức nhằm giới thiệu và thông tin rộng rãi về Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” với mong muốn thu hút đông đảo cá nhân, tổ chức trong nước và quốc tế tham gia. Cùng với đó còn tăng cường quảng bá về du lịch Phan Thiết - Bình Thuận - Việt Nam với những tiện ích đạt chuẩn phục vụ du lịch MICE và du lịch Wellness. Đồng thời hướng đến lựa chọn ý tưởng, sáng kiến xuất sắc, khả thi từ các tổ chức, cá nhân khắp nơi trên thế giới để quy hoạch phát triển, đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, khen thưởng) và Wellness (du lịch kết hợp chăm sóc sức khỏe) hàng đầu thế giới…

3fa1befb948a50d4099b.jpg
Công bố thành phần Ban Giám khảo của Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”.

Có thể nói đây là cuộc thi về du lịch Bình Thuận quy mô lớn nhất từ trước đến nay, bởi đối tượng dự thi gồm tất cả các tổ chức, cá nhân, nhóm cá nhân trên phạm vi toàn cầu (từ 18 tuổi trở lên) mong muốn được đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của cộng đồng. Ngoại trừ các thành viên là đại diện của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và gia đình của đại diện Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cũng như các đơn vị tổ chức chương trình… Được biết cuộc thi sẽ nhận bài dự thi của thí sinh (qua website http://phanthietmicewellness.c...) từ tháng 9/2022 - 6/2023, dự kiến công bố kết quả vòng sơ loại trong tháng 7/2023 và tổ chức Lễ Công bố kết quả vòng chung khảo, tiến hành trao giải vào tháng 9/2023. Theo đó sẽ có rất nhiều giải thưởng với tổng giá trị lên đến hơn 17 tỷ đồng dành cho thí sinh tham gia dự thi 2 nhóm chủ đề: Giải đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE hàng đầu thế giới năm 2045 và Giải đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch Wellness hàng đầu thế giới năm 2045.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng đã công bố thành phần Ban Giám khảo của Cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”. Trong đó Trưởng Ban giám khảo là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh, 2 Phó Trưởng Ban giám khảo gồm: Ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Đại sứ Lê Quốc Hùng - Nguyên hàm Vụ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh, nguyên Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Sanfrancisco - Hoa Kỳ, thành viên Hội đồng Quản trị độc lập NovaGroup. Ngoài ra còn có nhiều ủy viên Ban Giám khảo đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và các chuyên gia có uy tín trên một số lĩnh vực liên quan (du lịch, chăm sóc sức khỏe và Wellness, nhà hàng khách sạn, ẩm thực…).

Hướng tới điểm đến hàng đầu

Phát biểu chào mừng và công bố cuộc thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tin rằng với sự quyết tâm của các ngành và những ý tưởng sáng tạo từ thí sinh tham gia cuộc thi, sự hỗ trợ của cơ quan ngoại giao, các bộ, ngành Trung ương, cơ quan thông tấn báo chí… thì khi kết thúc cuộc thi, TP. Phan Thiết sẽ nhanh chóng tiếp nhận được những ý tưởng tuyệt vời, những gợi ý đặc sắc. Qua đó tổ chức, triển khai thực hiện thành công mục tiêu đưa Phan Thiết trở thành một trong những điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới, giúp du lịch Bình Thuận ngày một vươn xa cũng như khẳng định mình trên bản đồ du lịch Việt Nam lẫn thế giới.

Trong khi đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết: “Diễn đàn du lịch cấp cao: Phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững” (nhân dịp diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Hồ Chí Minh ITE 2022) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đáng chú ý, phát triển du lịch MICE đã được lựa chọn làm chủ đề cho các chuyên gia trong lẫn ngoài nước tham gia thảo luận tại diễn đàn lần này. Như vậy có thể thấy du lịch MICE là loại hình du lịch tiềm năng, được chú trọng không chỉ đối với tỉnh Bình Thuận nói riêng mà còn đối với Việt Nam và thế giới nói chung. Bên cạnh đó theo xu hướng hiện nay, đặc biệt là sau những tác động của dịch Covid - 19, chăm sóc sức khỏe là một trong những quan tâm hàng đầu của khách du lịch trong và ngoài nước… Vì vậy thông qua cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045” sẽ là dịp để chuyên gia trong lẫn ngoài nước cùng đóng góp, đưa ra ý tưởng khả thi để góp phần đưa Bình Thuận trở thành điểm đến du lịch MICE và chăm sóc sức khỏe…

QUỐC TÍN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sổ tay phóng viên:
Nhìn lại để thấy nỗ lực phục hồi du lịch sau đại dịch
1. Cách đây tròn 1 năm (tháng 8/2021), hoạt động du lịch trên địa bàn Bình Thuận rơi vào tình cảnh không lường trước với sự trầm lắng chưa từng có bao trùm lên cả “thủ đô resort”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc thi hướng tới điểm đến hàng đầu thế giới